Volkswagen tuyên bố sẽ chấm dứt “thời hoàng kim” của động cơ đốt trong vào năm 2035

10:09 | 04/07/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Volkswagen tuyên bố sẽ đặt dấu chấm hết cho động cơ đốt trong ở Châu Âu vào năm 2035.

Một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới đã xác nhận rằng họ sẽ ngừng bán xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2035. Thành viên hội đồng quản trị bán hàng của Volkswagen, Klaus Zellmer, thông báo với tờ báo Đức Muenchner Merkur, thông qua Reuters, nhà sản xuất ô tô sẽ chuyển hoàn toàn sang xe điện trong Châu Âu trong thời gian 14 năm.

Ông tuyên bố: “Ở châu Âu, chúng tôi sẽ rời khỏi lĩnh vực kinh doanh xe đốt trong từ năm 2033 đến 2035, ở Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ muộn hơn một chút. Ở Nam Mỹ và châu Phi, sẽ mất nhiều thời gian hơn do thực tế là các điều kiện khung chính trị và cơ sở hạ tầng vẫn còn thiếu."

Sự thúc đẩy pin-điện ở châu Âu hiện đang là trọng tâm chính vì Volkswagen hy vọng rằng EVs sẽ chiếm ít nhất 70% doanh số bán xe mới vào năm 2030. Volkswagen hiện chỉ bán chiếc xe điện EV Volkswagen ID.4.

Các thương hiệu thành viên của VW Group là Audi và Porsche cũng bán xe điện, chẳng hạn như e-tron SUV và Taycan, nhưng chúng có giá cao. Volkswagen đã tính chi phí với việc xây dựng những chiếc EV để có giá cả phải chăng cho đại chúng.

Nhưng tại sao cuộc đẩy xe điện của Volkswagen lại diễn ra ở châu Âu trước Mỹ? Bởi vì các quan chức EU đang đặt các tiêu chuẩn khí thải mới nghiêm ngặt với tốc độ nhanh hơn các chính phủ toàn cầu khác và Volkswagen không thể không tuân thủ.

Cùng việc bị phạt với nhiều hình phạt tài chính vì không đáp ứng các giới hạn C02. Ford cũng tuyên bố tương tự cách đây vài tháng khi thông báo sẽ chỉ bán xe điện ở châu Âu vào năm 2030. Hãng sẽ sớm bắt đầu kế hoạch trị giá 1 tỷ USD để chuyển đổi nhà máy ở Cologne, Đức thành cơ sở chỉ dành cho xe điện.

General Motors đặt mục tiêu từ bỏ hoàn toàn xe động cơ đốt trong vào năm 2035 trong khi Honda tuyên bố vào tháng 4 kế hoạch của riêng họ sẽ giảm xe chạy bằng khí đốt vào năm 2040.

Bên cạnh đó, Na Uy đặt mục tiêu đánh bại tất cả các quốc gia, cũng như California, về một cuộc cách mạng xe điện EV vào năm 2025.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Volkswagen, 2035

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe