BMW đứng trước nguy cơ thiếu chip cực đại trong nửa cuối năm 2021

10:20 | 03/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BMW tiếp tục trong tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn, ít nhất trong nửa cuối năm 2021.

Nguồn cung cấp chất bán dẫn thực sự rất quan trọng. Nhiều nhà sản xuất ô tô đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong doanh số bán hàng hai quý đầu năm 2021, khi nhu cầu trên thị trường bùng nổ sau khi nới lỏng các hạn chế do dịch Covid-19. Đồng thời, trong tình trạng đó, nguồn cung cũng bị thu hẹp do các đại lý đang cạn kiệt xe mới để thay thế những chiếc họ đã bán.

Các đại lý trên khắp nước Mỹ đã báo cáo rằng khách hàng đến và mua xe mới mà không cần thương lượng. Ngay cả những chiếc xe hạng nhẹ đã qua sử dụng có nhu cầu cao cũng được bán với giá cao hơn khi chúng còn mới.

Sự thiếu hụt chip bán dẫn khiến BMW không thể sản xuất khoảng 30.000 chiếc xe trong năm nay. Khả năng thiếu hụt xe sẽ tiếp diễn trong nửa cuối năm nay.

Vấn đề càng trở nên phức tạp khi các nhà sản xuất ô tô đua nhau sản xuất những chiếc xe ngày càng có công nghệ tiên tiến, từ đó đòi hỏi ngày càng nhiều vi mạch. Để giải quyết vấn đề này, một số chiếc xe không có một số tính năng nhất định đã được đưa vào đại lý để bán.

General Motors đã tiết lộ rằng họ sẽ sản xuất một số mẫu xe bán tải và SUV không có chức năng start-stop do thiếu chip bán dẫn. GM cho biết động thái này sẽ ảnh hưởng đến các loại xe được sản xuất từ sau ngày 7/6/2021 với động cơ V8 và hộp số tự động 10 cấp. Bằng biện pháp này sẽ cho phép GM tiếp tục sản xuất xe bán tải và SUV cỡ lớn có nhu cầu cao để phục vụ khách hàng.

Nếu không có nguồn cung cấp vi mạch ổn định và lượng hàng tồn đọng ngày càng tăng, các quyết định có thể sớm trở nên khó khăn hơn đối với các nhà sản xuất ô tô.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: bmw

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe