Volkswagen Talagon - Đối trọng mới của Ford Explorer và Hyundai Palisade

13:52 | 06/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Được phát triển trên nền tảng của mẫu Volkswagen Atlas, Volkswagen Talagon thậm chí còn được đánh giá cao hơn đáng kể về cả kích thước lẫn thiết kế ngoại hình.

Volkswagen Talagon là mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn do liên doanh SAIC - Volkswagen sản xuất và dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Mẫu xe này dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào giữa năm nay và là đối trọng trực tiếp của 2 mẫu xe Ford Explorer và Hyundai Palisade.

Về cơ bản, Volkswagen Talagon được phát triển dựa trên nền tảng của "người anh em" Volkswagen Atlas nhưng với kích thước lớn hơn đôi chút.

Cụ thể, mẫu xe này có chiều dài 5.152 mm, chiều rộng 2.002 mm, chiều cao 1.795 mm và chiều dài cơ sở 2.980 mm. Những chỉ số này của mẫu Atlas chỉ là 5.037 mm chiều dài, 1.989 mm chiều rộng, 1.778 mm chiều cao và 2.979 mm chiều dài cơ sở.

Volkswagen SMV Concept

Những hình ảnh rò rỉ cho thấy, Volkswagen Talagon sở hữu phong cách thiết kế mang tính tân thời, tương tự mẫu Volkswagen SMV Concept và hoàn toàn khác biệt so với "người anh em" Atlas của mình.

Ở phần đầu xe, Volkswagen Talagon nổi bật với thiết kế đèn chiếu sáng ăn khớp với bộ lưới tản nhiệt thông qua 2 thanh crome nối liền, bộ cản dưới với phong cách khoẻ khoắn hay nắp ca-pô với những đườn gân dập nổi. Sang tới khu vực thân xe, Volkswagen Talagon sẽ chứng minh cho người xem sự to lớn của mình thông qua chiều dài tới 5.152 mm và đủ chỗ cho cả 7 người ngồi.

Đối với khu vực đuôi xe, Volkswagen Talagon mang tới cái nhìn hiện đại và trẻ trung nhờ thiết kế đèn hậu liền mạch, tạo hình vuông vắn và đúng điệu một mẫu SUV tới từ phương tây.

Ở thời điểm hiện tại, các thông tin về trang bị cũng như hình ảnh nội thất của Volkswagen Talagon vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo một số trang tin địa phương, Volkswagen Talagon có thể sẽ sử dụng động cơ máy xăng I4 tăng áp với dung tích chỉ 2.0l, sản sinh công suất tối đa 186 mã lực và 220 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với đó là trang bị hộp số tự động cùng hệ dẫn động tuỳ chọn từ cầu trước tới cả 4 bánh.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: volkswagen talagon

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe