VinFast VF3 độ cửa sổ trời liệu có vượt qua vòng đăng kiểm?

06:10 | 13/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Khách hàng chơi lớn khi độ cửa sổ trời cho VinFast VF3 mới tậu, liệu có bị đánh trượt khi đăng kiểm?

Vào đầu tháng 8 năm nay, VinFast đã chính thức bàn giao mẫu SUV cỡ nhỏ VF3 cho những khách hàng đặt mua từ trước. Ngay sau khi nhận xe, một số chủ xe đã nhanh chóng thực hiện các bản độ độc đáo như thay mâm, thay ghế, nâng cấp màn hình Android, độ đèn hay thậm chí thay đổi màu sắc theo sở thích cá nhân. Tuy nhiên, bản độ của một chủ xe VinFast VF3 mới đây đã khiến cộng đồng người yêu xe không khỏi ngỡ ngàng.

Chiếc xe VinFast VF3 này đã được tháo bỏ ghế ngồi và cắt mui xe để biến thành một chiếc SUV cỡ nhỏ với cửa sổ trời. Đây là một động thái táo bạo vì VF3 là mẫu xe nhỏ nhất và có giá rẻ nhất của VinFast, không được trang bị cửa sổ trời từ nhà sản xuất. Chủ xe này có lẽ đã cảm thấy không gian của chiếc xe quá bí bách nên quyết định "chơi lớn" bằng cách cắt nóc xe để lắp cửa sổ trời.

Việc độ cửa sổ trời cho chiếc VinFast VF3 này cũng khiến nhiều người lo ngại rằng xe có thể bị rớt đăng kiểm. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ chỉ trở nên đáng lo ngại trong 3 năm nữa, vì hiện tại xe mới và sẽ chỉ cần đăng kiểm lại vào năm 2027.

Bản độ này cũng đem lại nhiều rủi ro cho chủ xe, nếu thợ làm việc không đủ tay nghề hoặc đi dây điện không chuẩn có thể dẫn đến những sự cố không mong muốn. Thêm vào đó, cửa sổ trời bằng kính cũng có thể làm cho không gian bên trong xe nóng hơn.

Hiện tại, VinFast VF3 có tổng cộng 9 màu sơn, bao gồm 4 màu cơ bản là trắng, đỏ, xanh dương đậm và xám. Ngoài ra, còn có 5 màu sắc nâng cao gồm vàng, hồng tím, xanh lá nhạt, xanh dương nhạt và hồng phấn. Ngoài những lựa chọn này, VinFast còn hỗ trợ khách hàng tùy chọn màu sơn và họa tiết trang trí ngoại thất với chi phí 15 triệu đồng.

VinFast VF3 là mẫu xe điện của Việt Nam có giá từ 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (kèm pin). Xe được trang bị mô-tơ điện nằm trên cầu sau, cho công suất tối đa 32 kW (khoảng 43 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 110 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-50 km/h trong 5,3 giây.

Mô-tơ này kết hợp cùng pin lithium-ion với dung lượng khả dụng 18,64 kWh, mang đến phạm vi di chuyển 210 km sau mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn NEDC. Thời gian sạc pin từ 10% lên 70% bằng sạc chậm là 5 giờ và bằng sạc nhanh là 36 phút.

Những bản độ như thế này không chỉ thể hiện sự sáng tạo và đam mê của chủ xe mà còn đưa ra những thách thức mới về an toàn và độ bền cho những chiếc xe VinFast VF3. Trong tương lai, có lẽ sẽ còn nhiều bản độ độc đáo và táo bạo hơn nữa xuất hiện, mang đến sự phong phú và đa dạng cho cộng đồng xe độ tại Việt Nam.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe