GenZ chia sẻ hành trình xuyên việt gần 7.000 km bằng Kia K3 2022

17:27 | 12/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một hành trình xuyên việt của một GenZ đến từ Thái Bình khiến không ít người trầm trồ về sự nhiệt huyết, sức trẻ và cả tài chính để hoàn thành mục tiêu.

Dù đã hoàn thành chuyến xuyên Việt được một thời gian nhưng những gì mà Đức chia sẻ luôn khiến cộng động mạng dành lời khen tới chàng trai trẻ này.

Chuyến hành trình từ Thái Bình đến Mũi Né rồi vòng lại Hà Nội kéo dài gần 7.000 km, kéo dài 47 ngày với chi phí gần 70 triệu đồng.

Bài viết Đức chia sẻ về chuyến hành trình chi tiết như sau:

Hôm nay mạn phép lên đây chia sẻ lại toàn bộ chuyến hành trình và kinh nghiệm sau chuyến đi để mọi người theo dõi và ai sắp tới đi có thể tham khảo ạ. Em xin phép được dùng xưng danh chia sẻ cho tiện ạ.

  • Phương tiện di chuyển: KIA K3 Luxury 2022

  • Số người trong chuyến đi: 1,5 ( bạn đồng hành đi 1 nửa rồi quay đầu về bằng máy bay và từ đó Đức đi 1 mình)

  • Số lần đổ xăng: 12 lần ~ 13 triệu

  • Số kilomet đã đi: ~6700km

  • Số tiền qua trạm thu phí: ~1.876.000đ

  • Tổng chi phí toàn chuyến ( khoản này hơi khó tính vì bạn đồng hành chuyến này khá thất thường và em ở những nơi giá phòng hơi cao): ~70 triệu ( chủ yếu đắt ở phần vé vào khu vui chơi và đi ra các đảo).

  • Đi xuyên Việt giai đoạn cuối năm thì mọi người nên xác định nhược điểm các vùng biển (từ Đồ Sơn vào tới Vũng Tàu) sẽ khó bơi lội vì sóng khá to nhưng đổi lại giá phòng ở vùng đó sẽ rẻ hơn mùa du lịch chính.

  • Xăng Đức chỉ đổ ở cây Petrolimex vì xăng chuẩn giá và những cây xăng Petrolimex to to thường cho vòi nước để tự rửa xe.

  • Ưu điểm xe: Đi lành, đi được tất cả quãng đường 1 cách trọn vẹn, điều hoà đủ dùng với môi trường nóng như SG và miền Tây.

  • Nhược điểm xe: bản động cơ 1.6 em thấy hơi yếu ở những khúc vượt Container, đèn zin xe đi tối hơi đuối sáng, qua những đoạn đường xấu phải đi khéo (cái này xe nào cũng vậy nhưng Đức thấy vẫn nên đưa vào).

  • Số lần dừng lại làm việc với công an : 2 (1 lần tốc độ, 1 lần kiểm tra hành chính và đều không mất tiền)

  • Booking chỗ nghỉ thì Đức sẽ xem và tham khảo hình ảnh qua các app như: Traveloka, Klook, Booking. Ưu tiên những chỗ nghỉ được đánh giá cao (kể cả giá cao hơn chút) vì chỗ nghỉ rất quan trọng trong chuyến đi và giấc ngủ. Đức không bao giờ vào những chỗ nghỉ gặp dọc đường ( thực ra là có 1 lần vào ngẫu nhiên ở Vinh và thấy sợ quá vì phòng quá hôi và âm u nên Đức chạy luôn, từ đó không có lần tiếp theo)

  • Các phần bổ trợ em thấy hữu dụng trong chuyến đi: Hub hiển thị tốc độ trên tablo xe ( Đức thấy khá hay vì đỡ phải liếc 1 nhịp mắt xuống dưới) và phần mềm VietmapLive.

  • Về phần VietMapLive: em thấy dùng ổn nhất với thiết bị iphone (vì em đăng nhập vào máy samsung s8 dùng chán lắm). Phần biển báo báo khá chuẩn nhưng riêng đoạn từ Thanh Hoá đến Đồng Hới báo tốc độ rất linh tinh ( Đức đã phải báo cáo sai tốc độ đến 4 lần). Và phần mềm phải yêu cầu có mạng, đi đến những khu mất sóng thì phần mềm báo cũng chán. Nói chung là cũng có hỗ trợ đáng kể khi đi đường.

  • Cung đường di chuyển( đây cũng chính là những điểm Đức đã dừng nghỉ hoặc tham quan): Thái Bình- Hà Nội- Ninh Bình- Thanh Hoá- Vinh- Đồng Hới- Đông Hà- Huế- Đà Nẵng- Hội An- Măng Đen- KonTum- Pleiku- Buôn Mê Thuột- Cát Tiên- Hồ Chí Minh- Củ Chi- Tây Ninh- Tràm Chim- Sa Đéc- An Giang- Kiên Giang ( gửi xe ở Rạch Giá để đi đảo)- Nam Du- Hòn Sơn- Cà Mau- Mũi Cà Mau- Bạc Liêu- Sóc Trăng( gửi xe ở Trần Đề để đi đảo) - Côn Đảo- Cần Thơ- Vũng Tàu- Mũi Né- Đà Lạt- Phan Rang- Nha Trang- Phú Yên- Quy Nhơn- Đà Nẵng- Đồng Hới- Hà Nội.

  • Phần di chuyển từ Thái Bình đến Măng Đen gần như đi đường cao tốc và quốc lộ nên mọi người cứ túc tắc mà đi thôi ạ.

  • Từ Măng Đen đến Hồ Chí Minh sẽ thỉnh thoảng có những đoạn đang làm hoặc đường quê (chưa được đầu tư) nên sẽ hơi rón rén.

  • Từ Tây Ninh đi Tràm Chim sẽ có cung đường đi qua Long An ( sát biên giới Campuchia) đường rất nhỏ và vắng, mọi người có thể lưu ý chọn đường khác.

  • Từ Tràm Chim đi Sa Đéc sẽ phải đi qua phà để đoạn đường ngắn (chỉ 15p). Còn đường đi vòng sẽ mất 40p

  • Ở những địa điểm gửi xe để đi chơi ngoài đảo, mọi người nên tìm khách sạn to to chút hoặc tìm nơi uy tín để gửi xe nhé ạ.

  • Vé tàu ra đảo phải book trước đề phòng trường hợp hết vé lỡ việc.

  • Còn lại mọi người cứ đi theo map là tới ạ ^^

Trong quá trình di chuyển, không thể nào tránh được những lúc đi xuyên trưa. Nếu cơn buồn ngủ ập tới, Đức không cố. Đức tấp vào lề đường và bảo người đồng hành thức để trông xe khoảng 30p rồi khi tỉnh táo sẽ tiếp tục di chuyển.

Trong chuyến đi có những nơi đẹp Đức dừng chân và đi lanh quanh nên số kilomet kia mọi người có thể tham khảo.

Mỗi điểm đến đều mang lại 1 trải nghiệm khác nhau, nếu có cơ hội thì mọi người nên thưởng thức những món ăn đặc trung tại nơi dừng chân nhé !"

Hành trình xuyên Việt dài gần 7.000 km của GenZ bằng Kia K3 2022 không chỉ là một cuộc phiêu lưu đáng nhớ mà còn là minh chứng cho sức mạnh và độ bền bỉ của dòng xe này.

Trải qua nhiều cung đường khác nhau, từ đồng bằng yên bình đến núi rừng hiểm trở, Kia K3 đã chứng tỏ khả năng vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời mang lại cảm giác thoải mái cho người lái.

Sự kết hợp giữa tinh thần phiêu lưu của GenZ và sự hỗ trợ đắc lực từ Kia K3 2022 đã tạo nên một hành trình tuyệt vời, đầy cảm hứng cho những ai yêu thích khám phá và du lịch.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Kia K3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe