Tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Nội Bài - Lào Cao khiến 1 người tử vong

10:37 | 12/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Vào sáng ngày 12/8, trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai đoạn qua tỉnh Yên Bái đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa hai xe tải và một ôtô bán tải.

Khoảng 6h45 sáng, anh Lê Tuấn Anh, 31 tuổi, quê ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, đang lái xe tải trên cao tốc hướng về TP Lào Cai.

Khi đến khu vực cầu Ngòi Cua thuộc huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, xe của anh đã va chạm mạnh với một xe tải khác do anh Lê Thanh Hải, 56 tuổi, trú tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Yên Bái, điều khiển theo hướng ngược lại.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Sau đó, cả hai xe tải tiếp tục va chạm với một ôtô bán tải do anh Đặng Văn Quang, 43 tuổi, quê ở huyện Vũ Thư, Thái Bình điều khiển. Trên ôtô bán tải còn có chị Vũ Thị Liên, 39 tuổi, quê ở Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Vụ tai nạn đã gây ra hậu quả nghiêm trọng khi anh Lê Tuấn Anh tử vong tại chỗ và chị Vũ Thị Liên bị thương. Xe tải của anh Lê Tuấn Anh bị đâm nát phần cabin, trong khi đó, ôtô bán tải bị hư hại nặng ở phần đầu xe.

Vị trí xảy ra tai nạn là đoạn cao tốc có hai làn xe chính và hai làn khẩn cấp. Ba xe gặp nạn chiếm gần hết diện tích hai làn xe chính, gây ra ùn tắc giao thông kéo dài khoảng 2 km.

Các phương tiện giao thông được hướng dẫn rẽ vào các nút giao lân cận để đi đường tỉnh 136 qua TP Yên Bái nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc.

Ba xe va chạm trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai sáng 11/8
Ba xe va chạm trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai sáng 11/8

Cục Cảnh sát giao thông đang phối hợp chặt chẽ với công an huyện Trấn Yên để phân luồng giao thông và tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Công tác giải quyết hậu quả tai nạn và thông xe đang được tiến hành khẩn trương nhằm đảm bảo an toàn và lưu thông trên tuyến cao tốc.

Vụ tai nạn trên không chỉ gây ra hậu quả nghiêm trọng về mặt con người mà còn ảnh hưởng lớn đến giao thông trong khu vực.

Đây là lời cảnh báo mạnh mẽ về việc tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông trên cao tốc, đồng thời cần có các biện pháp quản lý và giám sát chặt chẽ hơn từ phía cơ quan chức năng để giảm thiểu nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn tương tự trong tương lai.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe