Hãng xe Trung Quốc Geely vượt mặt Toyota, Hyundai về công nghệ ô tô

15:29 | 12/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Geely là thương hiệu đạt thứ hạng cao nhất trong các thương hiệu ô tô Trung Quốc, đứng thứ 2 toàn cầu về sự đổi mới sáng tạo trong phát triển & sản xuất công nghệ ô tô.

Trung tâm Quản lý Ô tô (CAM) là một viện nghiên cứu khoa học độc lập có trụ sở tại Đức, đã tham gia nghiên cứu ô tô và di động thực nghiệm từ năm 2005.

Nghiên cứu của CAM tập trung vào các xu hướng đổi mới và các yếu tố thành công trong các lĩnh vực tương lai như điện di động, xe định nghĩa bằng phần mềm (SDV), lái xe tự động và dịch vụ di động.

Đánh giá các tiến bộ công nghệ

CAM đã phân tích 709 phát minh sản xuất hàng loạt từ 30 tập đoàn ô tô, các chuyên gia đã đánh giá những tiến bộ công nghệ trong các lĩnh vực như điện khí hóa, lái xe tự động, hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS), hệ thống thông tin giải trí và kết nối.

Với điểm số 149,4 trên 150, Geely đã nổi bật là nhà sản xuất ô tô châu Á dẫn đầu về các tiêu chí như độ chín muồi, tính nguyên bản, lợi ích cho khách hàng và đổi mới sáng tạo.

Top 10 thương hiệu đổi mới sáng tạo trên toàn cầu:

  • BMW
  • Geely
  • SAIC
  • Toyota
  • Mercedes-Benz
  • Volkswagen
  • Xiopeng
  • BYD
  • Hyundai
  • GAC

Thành tích quốc tế và công nghệ đổi mới

Geely đã xây dựng một mạng lưới nghiên cứu và phát triển (R&D) toàn cầu với năm trung tâm tại Hàng Châu, Ninh Ba, Gothenburg, Coventry và Frankfurt.

Tính đến tháng 2 năm 2024, Geely nắm giữ hơn 29.819 bằng sáng chế được cấp, bao gồm các lĩnh vực quan trọng như an toàn xe, lái xe thông minh và công nghệ động cơ.

Năm 2023, các thương hiệu thuộc quản lý của Geely Auto Group đã bán ra hơn 1,68 triệu chiếc, với doanh số xe năng lượng mới (NEV) tăng 48,3% và xuất khẩu tăng 38%.

Các công nghệ mới được phát triển bởi Geely

Pin Short Blade của Geely: Pin LFP thế hệ mới này vượt trội về an toàn, tuổi thọ, tốc độ sạc và hiệu suất ở nhiệt độ thấp. Được kiểm tra trong điều kiện khắc nghiệt, pin đã chứng minh được độ an toàn tuyệt đối.

Với chu kỳ sử dụng vượt quá 3.500 chu kỳ, pin có thể chịu đựng hơn một triệu km lái xe, kéo dài hơn tuổi thọ của xe. Hơn nữa, khả năng sạc nhanh của pin cho phép đạt 80% chỉ trong 17 phút, cách mạng hóa trải nghiệm xe điện.

Kiến trúc năng lượng mới GEA: Kiến trúc 4 trong 1 thông minh của GEA là một sự đổi mới toàn cầu, kết hợp phần cứng, phần mềm, hệ sinh thái và trí tuệ nhân tạo.

Nền tảng này mang lại những tiến bộ đáng kể trong sử dụng không gian, hiệu suất năng lượng, an toàn, trí tuệ và động lực lái.

GEA hỗ trợ cho các tùy chọn hệ thống động cơ, bao gồm điện thuần túy, hybrid, mở rộng phạm vi và methanol xanh.

Trung tâm tính toán thông minh Xingrui của Geely: Trung tâm tính toán tự xây dựng của Geely vượt qua tất cả các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc về quy mô.

Trung tâm này sở hữu khả năng tính toán toàn diện hàng đầu ngành, hỗ trợ một loạt các hoạt động ô tô chưa từng có. Với dung lượng 102 exaFLOPS, trung tâm có thể xử lý đồng thời nhu cầu tính toán của 3,5 triệu xe kết nối.

Trung tâm được sử dụng trong các lĩnh vực như phát triển kết nối thông minh, lái xe tự động, an toàn năng lượng mới và thử nghiệm nguyên mẫu, nâng cao hiệu quả R&D của Geely lên 20%.

Khung gầm kỹ thuật số AI: Khung gầm kỹ thuật số AI của Geely nổi bật với tích hợp công nghệ khung gầm tự phát triển, trí tuệ, điện khí hóa và các mô hình AI quy mô lớn trên nhiều lĩnh vực, thể hiện khả năng lái xe tự động và an toàn chủ động hàng đầu ngành.

Sự tích hợp của mô hình AI lớn với khung gầm kỹ thuật số cho phép xe Geely thực hiện các động tác lái xe tự động đầu tiên trên thế giới, nâng cao hỗ trợ an toàn thông minh cho người dùng.

Khung gầm kỹ thuật số AI của Geely phản ứng trong chỉ 4 mili giây, nhanh hơn 25 lần so với con người, cho phép thực hiện "các động tác tránh va chạm tự động" trong các điều kiện cực đoan và cung cấp cho người dùng sự an toàn và kiểm soát chủ động.

Với những thành tựu và công nghệ tiên tiến này, Geely không chỉ khẳng định vị thế của mình trên thị trường ô tô toàn cầu mà còn mang lại những giá trị thực tiễn cho người tiêu dùng thông qua các giải pháp an toàn và thông minh.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: geely, hyundai, Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe