Sếp Mitsubishi chỉ thẳng khó khăn của xe điện Trung Quốc tại Đông Nam Á

11:38 | 12/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sếp Mitsubishi Motors cho rằng xu hướng xe điện giá cả phải chăng không đi kèm với cơ sở hạ tầng khi chưa sẵn sàng.

Sự xuất hiện của các hãng xe mới từ Trung Quốc trong ngành công nghiệp ô tô đã mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn.

Đặc biệt, nhiều hãng xe Trung Quốc đã giới thiệu những mẫu xe với mức giá vô cùng hợp lý, tạo nên cuộc chiến giá cả đầy khốc liệt. Ví dụ, tại Indonesia, khi Wuling ra mắt mẫu xe điện BinguoEV, ngay lập tức, Neta đã đáp trả bằng mẫu V-II, tạo nên một cuộc cạnh tranh sôi động.

Mới đây, sự ra mắt của BYD M6 càng làm tăng thêm sức nóng của cuộc chiến này. Chưa kể, hàng loạt các ưu đãi từ chính phủ đã khiến giá xe điện ngày càng trở nên hợp lý hơn, thu hút sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng.

Không chỉ ở Indonesia, tình trạng tương tự cũng diễn ra tại Thái Lan. Sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các hãng xe Trung Quốc đã khiến một số nhà sản xuất ô tô từ Nhật Bản phải đóng cửa nhà máy tại đây. Tuy nhiên, theo dự báo của CEO Mitsubishi Motors Corporation (MMC), điều này không hoàn toàn lý tưởng.

"Sự phát triển mạnh mẽ của các hãng xe Trung Quốc cung cấp xe điện giá rẻ không đi kèm với sự sẵn sàng của hạ tầng" ông Takao Kato, CEO của MMC, cho biết. "Rất nhiều xe điện từ Trung Quốc đã đến thị trường Thái Lan, thậm chí một số trong số đó có doanh số rất tốt. Tuy nhiên, từ đầu năm nay, tôi tin rằng doanh số xe điện sẽ giảm mạnh."

Ông Kato giải thích rằng, môi trường ở Thái Lan chưa sẵn sàng cho xe điện hoàn toàn. Hạ tầng chưa được lắp đặt đầy đủ và người dân vẫn còn do dự khi mua xe điện hoàn toàn vào thời điểm này.

Dù tình trạng này mang lại lợi ích cho người tiêu dùng khi có nhiều lựa chọn và giá cả cạnh tranh nhưng từ góc nhìn của ông, điều này khiến người mua tiềm năng cảm thấy bối rối.

"Đôi khi tôi thấy giá xe điện giảm quá thường xuyên, điều đó khiến người dân Thái Lan phàn nàn về tình hình này." ông nói thêm.

Khác với các hãng xe Trung Quốc, Mitsubishi chọn cách tiếp cận thực dụng hơn. Họ không muốn đưa người dân ASEAN vào thị trường xe điện hoàn toàn ngay lập tức, mà thay vào đó là mang đến các mẫu xe hybrid.

Chiến lược này đã được thị trường đón nhận tốt. Mitsubishi khẳng định các mẫu xe hybrid của họ được người tiêu dùng ưa chuộng và thậm chí vượt quá mong đợi.

"Cùng thời điểm đó, chúng tôi ra mắt Xpander Hybrid tại Thái Lan và nó đã được người tiêu dùng đón nhận rất nồng nhiệt, thậm chí vượt quá mong đợi của chúng tôi." ông Kato chia sẻ.

Mitsubishi cũng sẽ áp dụng chiến lược tương tự tại Indonesia. Thay vì giới thiệu xe điện hoàn toàn trong tương lai gần, nhà sản xuất Nhật Bản này hứa sẽ sớm mang đến các mẫu xe hybrid của mình đến thị trường này.

"Như tôi đã nói, nhiều đối thủ cạnh tranh sẽ đến, nhưng chúng tôi rất tự tin và đã có kết quả rất tốt. Hy vọng rằng chúng tôi có thể lặp lại điều đó tại Indonesia," ông Kato kết luận.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: mitsubishi, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe