Loạt xe Trung Quốc "chung mâm" với Toyota Alphard và Land Cruiser Prado sắp đổ bộ Việt Nam

19:17 | 12/08/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hiện GAC là thương hiệu xe Trung Quốc duy nhất tại Việt Nam có sản phẩm dùng chung nền tảng với xe Toyota.

Theo thông tin mới nhất, TC Services - đơn vị phân phối những dòng xe mang thương hiệu GAC của Trung Quốc đã hé lộ về thời điểm ra mắt chính thức 2 dòng xe là M8 (MPV) và GS8 (SUV) tại thị trường Việt Nam. Cụ thể là vào ngày 20/08/2024 tới đây.

Hiện tại, phía hệ thống đại lý cũng đã bắt đầu nhận đặt cọc dành cho hai mẫu xe mới này.

GAC M8

Hiện tại, thông tin về mẫu GAC M8 tại thị trường Việt Nam vẫn còn khá ít ỏi. Tuy nhiên, với kích thước D x R x C lần lượt là 5.212 x 1.893 x 1.823 mm và chiều dài cơ sở 3.070 mm, mẫu xe này đã thu hút sự chú ý.

GAC M8
GAC M8

Không lâu sau khi xác nhận mở bán tại Việt Nam, mẫu minivan của GAC đã bị bắt gặp tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội.

GAC M8 và GS8 đã chốt lịch ra mắt tại Việt Nam trong tháng này. Cả hai mẫu xe này sử dụng khung gầm chung với Alphard và Land Cruiser Prado, cạnh tranh bằng trang bị và công nghệ ADAS.

Thiết kế lưới tản nhiệt của GAC M8 gợi nhớ đến dòng LM của Lexus. Cửa xe phía sau là dạng trượt. Bên trong xe bố trí 7 chỗ ngồi với 2 ghế thương gia ở giữa.

Điểm nổi bật là hai màn hình lớn, trong đó màn hình trung tâm có kích thước 14,6 inch. GAC M8 còn được trang bị nhiều tính năng ADAS và hệ thống treo điện tử SDC.

GAC GS8

GAC GS8 sử dụng khung gầm chung với Toyota Land Cruiser Prado. Xe sở hữu kích thước 4.980 × 1.950 × 1.780 mm và trục cơ sở dài 2.920 mm.

GAC GS8
GAC GS8

Thiết kế tổng thể của GS8 khá vuông vức với mặt lưới tản nhiệt lớn, chiếm gần hết phần phía trước. Khoang cabin của GS8 được thiết kế cầu kỳ hơn so với GS3, với hai màn hình tách biệt, màn hình trung tâm có cấu hình cao, cần số lớn hơn, và tùy chọn ghế thương gia phía sau.

Một điểm cộng của GAC GS8 so với các đối thủ là tính năng lùi chuồng tự động. Mẫu xe này có thể tự dò tìm ô đỗ xe mà không cần phụ thuộc vào việc có các xe khác đỗ xung quanh hay không. Hiện chưa rõ tính năng này có được giữ lại khi xe về Việt Nam hay không.

Dự kiến, GAC GS8 tại Việt Nam sẽ sử dụng động cơ xăng 2.0L, công suất 252 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm, kết hợp hộp số 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Mẫu xe này còn có tùy chọn hybrid sử dụng công nghệ của Toyota. Công nghệ an toàn trên GS8 cũng rất đáng chú ý, bao gồm 7 túi khí và các tính năng như ga tự động thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, cảm biến áp suất lốp, nhận diện biển báo, cảnh báo tiền va chạm, và hỗ trợ lái xe khi tắc đường.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe