VinFast sẽ thành lập nhà máy sản xuất xe điện trị giá 500 triệu USD tại Ấn Độ

06:20 | 07/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Việc mở rộng sản xuất và phát triển tại Ấn Độ đánh dấu bước tiến quan trọng của hãng xe Việt trong việc thâm nhập vào thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới.

Ngày 06/01/2023, VinFast - thương hiệu xe điện hàng đầu Việt Nam và Chính phủ Bang Tamil Nadu, Ấn Độ đã chính thức công bố một Bản Ghi nhớ đầu tư (MoU) quan trọng.

Mục tiêu của bản hợp tác này là phát triển giao thông xanh tại Ấn Độ, đánh dấu một bước tiến quan trọng của VinFast trong việc thâm nhập vào thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới.

Theo bản ghi nhớ này, VinFast và Chính phủ Bang Tamil Nadu dự kiến đầu tư lên đến 2 tỷ USD. Trong đó, giai đoạn đầu tiên sẽ triển khai với số vốn 500 triệu USD trong vòng 5 năm.

Đây là một phần trong chiến lược của VinFast để mở rộng tại thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng và đông dân nhất thế giới.

Dự án tại Tamil Nadu của VinFast tọa lạc tại thành phố cảng Thoothukudi sẽ tập trung vào việc xây dựng cơ sở sản xuất xe điện và pin với quy mô lớn.

Dự kiến sẽ tạo ra khoảng 3.000 - 3.500 cơ hội việc làm tại địa phương, đồng thời góp phần vào việc phát triển kinh tế và bình đẳng giới tại khu vực.

Dự án này không chỉ nhấn mạnh vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế mà còn vào việc thúc đẩy phát triển giao thông xanh, phù hợp với mục tiêu của Chính phủ Bang nhằm giảm phát thải carbon.

Trung tâm sản xuất dự kiến sẽ có quy mô lên đến 150.000 xe điện/năm, trở thành một trong những trung tâm sản xuất xe điện hiện đại và quy mô lớn trong khu vực.

Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và Marketing toàn cầu của VinFast, bà Trần Mai Hoa đã chia sẻ rằng. Sự hợp tác này khẳng định cam kết mạnh mẽ của VinFast với sự phát triển bền vững và tầm nhìn về một tương lai giao thông không phát thải.

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Chính phủ Tamil Nadu, ông Thallikotai Raju Balu Rajaa cũng đánh giá cao cam kết này và tin tưởng rằng VinFast sẽ là một đối tác quan trọng, góp phần vào tương lai phát triển bền vững của Tamil Nadu.

Ngoài việc xây dựng cơ sở sản xuất, VinFast cũng đang lên kế hoạch thiết lập mạng lưới đại lý phân phối và bán lẻ trên toàn quốc Ấn Độ, nhằm nhanh chóng tiếp cận và phục vụ khách hàng tại đây.

VinFast với mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu xe điện hàng đầu thế giới đã chứng tỏ cam kết và nỗ lực không ngừng trong việc nghiên cứu, đổi mới. Quyết tâm đạt được mục tiêu phát triển toàn cầu và xây dựng một tương lai xanh cho mọi người.

Sự đầu tư vào Tamil Nadu không chỉ mở ra lợi ích kinh tế cho cả hai bên, mà còn là một bước tiến lớn trong việc thắt chặt mối quan hệ Hợp tác Chiến lược Toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe