Đại lý Nissan bị cáo buộc lừa gạt khách hàng bằng các khoản thu "không có thật"

20:59 | 07/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một đại lý Nissan tại Hoa Kỳ đang phải đối mặt với cáo buộc lén lút rút hàng nghìn đô la từ khách hàng thông qua các khoản phí "trái phép".

Manchester City Nissan (MCN) - một đại lý ô tô ở Connecticut hiện đang đối mặt với một loạt rắc rối pháp lý liên quan đến cáo buộc lén lút thu phí trái phép từ khách hàng.

Bang Connecticut và Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) đã cùng nhau đệ đơn kiện chống lại đại lý này, với quan điểm rằng MCN đã tận dụng khách hàng thông qua các hành vi không chính đáng.

Tổng chưởng lý Connecticut William Tong, đã phát biểu: "Quyết định hôm nay là một thông điệp cảnh báo mạnh mẽ đối với các đại lý tham gia vào các hành vi lừa đảo như vậy, khẳng định rằng những hành vi sai trái sẽ không được chấp nhận.

Manchester City Nissan đã có những hành động kinh doanh quá đáng, vi phạm nhiều luật lệ và chúng tôi sẽ đảm bảo họ phải chịu trách nhiệm trước những khách hàng mà họ đã lừa dối."

Theo đơn kiện, MCN đã thêm các phí như phí chứng nhận và "phí kiểm tra" vào giá bán các xe đã qua sử dụng được chứng nhận, dù điều này bị Nissan cấm.

Một khách hàng đã tuyên bố rằng mình bị tính thêm 5,295.65 đô la "phí kiểm tra" cho một chiếc xe được quảng cáo với giá 15,700 đô la.

Đơn kiện cũng cáo buộc rằng, bất chấp việc thu các khoản phí không cần thiết này, MCN không thông báo cho Nissan về việc các xe đã được bán, từ đó tước đoạt quyền lợi bảo hành bổ sung mà quảng cáo của họ đã hứa hẹn với chủ xe.

FTC cũng cho biết đại lý đã thêm vào các khoản phí không thực sự tồn tại mà người mua không hề đồng ý, như Bảo vệ tài sản chung, bảo vệ trường hợp mất xe và hợp đồng bảo dưỡng.

Một trường hợp khác, một khách hàng phát hiện rằng sau khi đồng ý trả 20,500 đô la cho một chiếc Nissan Rogue Sport, cô đã phải trả số tiền hàng tháng cao hơn dự kiến do MCN tính thêm hơn 7.000 đô la phí phụ trội.

Ngoài ra, FTC cáo buộc MCN đã tăng giá hoặc bịa đặt các loại thuế và phí do chính phủ áp đặt. Trong một ví dụ cụ thể, đại lý này đã tính 345 đô la cho các phí của bang, trong khi thực tế chỉ nên là 208,20 đô la.

Đơn kiện này không chỉ nhắm vào đại lý mà còn vào một số nhân viên cấp cao của họ, với cáo buộc vi phạm Đạo luật FTC và Đạo luật Thương mại Bất công của Connecticut.

Trong một tuyên bố gửi đến WFSB, MCN đã phản bác lại những cáo buộc này. "Đơn kiện của Ủy ban Thương mại Liên bang không phản ánh chính xác công ty chúng tôi hay trải nghiệm của khách hàng và chúng tôi sẽ trình bày quan điểm của mình tại tòa." MCN viết trong tuyên bố của mình. "Trong bối cảnh vụ kiện đang diễn ra, chúng tôi không thể bình luận thêm vào lúc này."

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: nissan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe