Huyền thoại Nissan GT-R sẽ "hồi sinh" dưới dạng siêu xe điện vào năm 2030?

11:03 | 06/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Theo chia sẻ từ đại diện của Nissan, mẫu xe đua huyền thoại làm nên tên tuổi của hãng xe Nhật Bản - GT-R sẽ sớm được "hiện thực hóa vào cuối thập kỷ này".

Tại Triển lãm Di động Nhật Bản 2023 diễn ra vào tháng 10 năm ngoái, Nissan đã hé lộ về khả năng xuất hiện của một thế hệ tiếp theo. Mẫu xe concept Hyper Force đã làm nức lòng người hâm mộ tại Tokyo với thiết kế đột phá và khả năng phát triển lực 1,341 mã lực.

Nó được trang bị động cơ trước và sau, hệ thống dẫn động bốn bánh, cửa sổ bướm, và logo GT-R được thiết kế pixel hóa. Giờ đây, giám đốc thiết kế chương trình của công ty cho biết, mẫu concept này có cơ hội được phát triển thành một mẫu xe sản xuất vào năm 2030.

Trong cuộc trò chuyện với Autocar, Giovanny Arroba đã mô tả Hyper Force là "giấc mơ táo bạo nhưng có thể đạt được vào cuối thập kỷ." Ông nói thêm, "hình dáng, tỷ lệ, và tư thế của xe không phải là những ý tưởng viễn tưởng."

Về phản hồi mà Nissan nhận được sau khi mẫu concept được trình làng, ý kiến đã trộn lẫn. Một số người cho rằng chiếc siêu xe tiếp theo nên giữ lại động cơ đốt trong, trong khi những người khác lại phản ứng "rất tích cực" với cấu hình toàn điện.

Ivan Espinosa, giám đốc sản phẩm toàn cầu của Nissan, đã từng nói rằng kế hoạch là chờ đợi pin trạng thái rắn đạt đến độ chín muồi trước khi ra mắt một chiếc GT-R điện. Mặc dù Hyper Force được trang bị hệ thống hai động cơ, Espinosa không loại trừ khả năng tích hợp thêm ba hoặc bốn động cơ vào R36. Ông cũng đề cập đến một phiên bản Nismo mạnh mẽ hơn với pin nhỏ hơn để giảm trọng lượng.

Nissan đã thông báo rằng một chiếc EV sử dụng pin trạng thái rắn sẽ được ra mắt vào năm 2028. Công ty cam kết tăng gấp đôi mật độ năng lượng và gấp ba tốc độ sạc so với pin lithium-ion.

Theo David Moss, phó chủ tịch phụ trách R&D tại châu Âu, những pin thế hệ mới này sẽ được sử dụng để cung cấp năng lượng cho một chiếc EV hoàn toàn không liên quan đến bất kỳ mẫu xe hiện tại nào, vì cần một nền tảng hoàn toàn mới. Ngoài ra, Moss còn nói rằng pin trạng thái rắn sẽ cải thiện khả năng sản xuất xe SUV và xe tải lớn.

Nissan Hyper Force concept

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe