Reviewer nổi tiếng người Mỹ nói gì sau khi lái VinFast VF8?

09:32 | 06/01/2024 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Một kênh review xe uy tín đến từ Mỹ có tên Redline Reviews đã đánh giá cao mẫu SUV điện VinFast VF 8 Plus 2024 sau khi trải nghiệm.

Mới đây, một kênh chuyên review ô tô uy tín tại Mỹ có tên Redline Reviews với gần 1 triệu lượt đăng ký đã đăng tải video đánh giá mẫu xe điện “made in Vietnam” VinFast VF 8 phiên bản 2024. 

Trong video, reviewer có tên Sofyan Bey đã bày tỏ sự thích thú trước mẫu SUV điện. Đầu tiên, người này đã kiểm tra từ phần đầu xe và đánh giá cao cốp trước có thể tích khá rộng rãi. 

Về bộ pin, đáng chú ý là phiên bản 2024 của xe đã được nâng cấp từ pin dung lượng 82kWh của SDI lên pin dung lượng 87kWh của CATL (nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới).

Phiên bản đang được Bey trải nghiệm là bản Plus với hai động cơ điện, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian cho công suất 402 mã lực và mô men xoắn cực đại 620 Nm.

Reviewer người Mỹ cho biết công suất này nhỉnh hơn nhiều phương tiện chạy điện đang có mặt trên thị trường, chẳng hạn như Ford Mustang Mach-E, Hyundai IONIQ 5 hay Tesla Model Y (bản dẫn động 4 bánh),...

Bey cũng tỏ ra ấn tượng với phạm vi hoạt động của VF 8 sau khi nâng cấp lên bản 2024. Trước đây, xe có quãng đường di chuyển khi sạc đầy là 307 km, tuy nhiên giờ đây mẫu SUV đã được cải tiến với phạm vi đạt 391 km. 

Công nghệ sạc nhanh của VinFast cho phép sạc từ 10 lên 70% pin trong khoảng 31 phút, được reviewer đánh giá là tương đương mức trung bình của các đối thủ trong phân khúc.

Về ngoại hình, kênh Redline Reviews đánh giá tổng thể thiết kế của VinFast VF 8 mang lại một cái nhìn thu hút nhưng cũng khá độc đáo và thú vị. Dải đèn định vị ban ngày LED được làm theo hình chữ V đặc trưng. Đèn pha là dạng full LED, tích hợp tính năng tự động điều chỉnh độ sáng.

Sofyan Bey nhấn mạnh việc VF 8 được thiết kế bởi hãng Pininfarina - vốn đã tạo ra những chiếc Ferrari, tuy nhiên anh không thấy VF 8 có nhiều sự tương đồng hay lấy ý tưởng từ những mẫu siêu xe Ý mà có nhiều nét riêng.

Nhìn từ bên hông, người trải nghiệm xe cho biết có cảm giác dốc về phía sau, và điều này có thể là do những nâng cấp mới về hệ thống treo áp dụng trên bản 2024, gồm cả phần cứng và phần mềm.

Đến với cốp sau của xe, theo công bố từ VinFast Mỹ, VF 8 Plus có thể tích khoang chứa đồ đạt hơn 509 lít (khi không gập hàng ghế sau). Kênh review xe đến từ Mỹ cho biết tuy con số về lý thuyết không quá ấn tượng nhưng xe vẫn sẽ cũng cấp một không gian đủ dùng.

Nội thất của VinFast VF 8 Plus được đánh giá là tối giản nhưng hiện đại, sử dụng các chất liệu bọc da cao cấp. Một số chi tiết nút bấm, cần gạt trên xe sử dụng thiết kế từ BMW.

Sofyan Bey cho biết: “Khi bước lên xe, vì VinFast là một hãng startup nên tôi cho rằng phương tiện sẽ có những chi tiết chưa được hoàn thiện tốt. Tuy nhiên, sau khi khám phá xe thì tôi thấy rất ngạc nhiên”. Bey chia sẻ rằng anh thích các tính năng được trang bị trên xe như vô lăng gật gù (telescoping steering wheel - cho phép điều chỉnh độ xa gần) hay hiển thị kính lái HUD, cùng với đó là chất lượng hoàn thiện được đảm bảo, chỉ còn một số chi tiết đem lại cảm giác không chắc chắn.

“Có vẻ như sau khi lắng nghe người dùng, VinFast đã cải thiện đáng kể chất lượng xe”, reviewer người Mỹ nói thêm.

Phần mềm điều khiển của VF 8 Plus 2024 được Redline Reviews nhận xét là hoạt động khá mượt mà, trực quan và dễ sử dụng. Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 15,6 inch là thành phần gần như có khả năng điều khiển tất cả các hoạt động của phương tiện như đóng mở cửa sổ trời, điều chỉnh vô lăng, gương chiếu hậu,...

Về hàng ghế trước, Sofyan Bey đánh giá rằng tuy mang lại cảm giác ngồi tương đối thoải mái, tuy nhiên nó vẫn còn hơi cứng. 

Video cũng cho biết hàng ghế sau của mẫu SUV cho cảm giác tương đối rộng rãi ở khoảng để chân cũng như khoảng không trên đầu, tuy nhiên với những người to con cảm giác vẫn sẽ hơi chật chội.

Trải nghiệm thực tế khả năng vận hành, ở chế độ Sport, khả năng tăng tốc từ 0 đến 96 km/h ấn tượng với 4,68 giây, nhanh hơn một chiếc Ford Mustang Mach-E mà Bey từng trải nghiệm. Tuy nhiên, reviewer người Mỹ cho biết chân ga có thể sẽ có độ trễ nhẹ, điều mà người này phỏng đoán có thể là do hãng xe Việt muốn mang đến cảm giác lái tự nhiên hơn.

Về khả năng di chuyển hàng ngày trên đường, VF 8 cho cảm giác đây là một chiếc xe nặng, điều hay xảy ra với các phương tiện chạy điện. Cảm giác cầm lái cho thấy xe sử dụng hệ thống treo mềm.

Điểm trừ của điều này đó là xe không có được sự kiểm soát tốt đối với lực dội lại từ mặt đường so với các phương tiện đối thủ, cùng với đó là mâm 20 inch nên độ xóc sẽ lớn hơn. Tuy nhiên, nhìn tổng thể thì VF 8 Plus 2024 vẫn đem lại cảm giác khá dễ chịu. Tầm nhìn của tài xế cũng được đánh giá là thoáng đãng.

Một điều khiến cho người trải nghiệm cảm thấy không thích nhất ở khả năng vận hành của VF 8 đó là vô lăng. Bey cho rằng vô lăng có phản hồi chưa thực sự tốt. Tuy vậy, anh cũng chia sẻ thêm: “Nếu bạn nhìn theo góc nhìn của một người đam mê tốc độ, đây có thể là nhược điểm. Nhưng nếu nhìn từ góc độ người mua thông thường chỉ cần phục vụ mục đích đi lại hàng ngày, nó không phải một vấn đề quá lớn”.

Sử dụng thực tế các tính năng hỗ trợ lái, Redline Reviews cho biết nhờ các cải tiến phần mềm từ VinFast, chúng đã hoạt động ổn định, tuy đôi lúc vẫn sẽ có một số điểm chưa hợp lý.

Cuối cùng, phạm vi hoạt động thực tế của xe đã được người trải nghiệm tính toán qua quá trình vận hành, cho thấy khi sạc đầy mẫu SUV sẽ di chuyển được quãng đường 402 km, cao hơn một chút so với mốc được công bố.

Để tổng kết, Sofyan Bey cho biết anh thấy rất bất ngờ vì một công ty xe mới như VinFast có thể sản xuất được một mẫu ô tô điện “tử tế” như vậy. Người sáng lập kênh Redline Reviews cho biết: “Tôi ấn tượng với những gì mà VF 8 mang lại. Tuy nó chưa hoàn hảo về nhiều mặt nhưng nếu xét về giá trị xe cung cấp so với khoảng giá, đây vẫn là phương tiện đáng để thử”.

“Với những thay đổi về phần cứng và phần mềm trong phiên bản mới, VinFast thực sự cho thấy họ đã lắng nghe người tiêu dùng để cải thiện VF 8. Sắp tới, tôi cho rằng mẫu xe này có thể sẽ trở nên phổ biến hơn tại thị trường Mỹ”, Bey nhấn mạnh.

Ngoài ra, tại triển lãm CES 2024 sắp diễn ra ở Las Vegas (Mỹ) từ ngày 9-12/1, VinFast sẽ giới thiệu mẫu xe ý tưởng mới, ra mắt chiếc VF 3, tổ chức lái thử xe đạp điện DrgnFly.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF8

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe