Chủ tịch Phạm Nhật Vượng chính thức điều hành VinFast

17:39 | 06/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chủ tịch Vingroup sẽ chuyển từ vai trò Chủ tịch HĐQT VinFast sang đảm nhận chức tổng giám đốc, trực tiếp điều hành công ty.

VinFast - công ty con của tập đoàn Vingroup vừa công bố thay đổi quan trọng trong nhân sự cấp cao.

Bà Lê Thị Thu Thủy, trước đó giữ chức Tổng giám đốc VinFast sẽ nắm giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị. Đồng thời, bà Nguyễn Thị Lan Anh được bổ nhiệm làm Giám đốc Tài chính, thay thế cho ông David Mansfield.

Sự thay đổi này diễn ra trong bối cảnh VinFast đang chứng kiến tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt sau thành công trong việc thâm nhập thị trường Bắc Mỹ và niêm yết trên sàn Nasdaq.

Hội đồng quản trị VinFast nhìn nhận đây là thời điểm thích hợp để sắp xếp lại vai trò lãnh đạo, hướng tới giai đoạn phát triển tiếp theo.

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast từ tháng 3/2022 và cũng là người đứng đầu Vingroup, trực tiếp quản lý hoạt động vận hành của VinFast. Tất cả các quy trình từ sản xuất toàn cầu đến chiến lược thị trường.

Với kinh nghiệm sâu rộng trong việc sáng lập và phát triển VinFast, ông Vượng được xem là người phù hợp nhất với vị trí này.

Đầu năm 2023, Chủ tịch Vingroup đã tặng 1 tỷ USD cho VinFast, trong đó bao gồm 500 triệu USD tài trợ không hoàn lại và khoản vay 1 tỷ USD trong vòng 5 năm.

Đến cuối tháng 9/2023, Vingroup đã giải ngân 23.000 tỷ đồng và Chủ tịch Phạm Nhật Vượng cũng tặng 7.000 tỷ đồng cho VinFast. Đầu tháng 10, ông Vượng tiếp tục tặng công ty sản xuất pin với quy mô vốn 6.500 tỷ đồng.

Bà Lê Thị Thu Thủy từng gia nhập Vingroup năm 2008 và giữ nhiều vị trí quan trọng, đã đảm nhiệm vai trò tổng giám đốc điều hành toàn cầu của VinFast từ tháng 3/2022. Bà đã từng là CEO của Vingroup và VinSmart trước khi đảm nhận vị trí Chủ tịch VinFast và Phó Chủ tịch Vingroup.

Thông tin về VinFast

VinFast được thành lập năm 2017 đã chuyển đổi hoàn toàn sang sản xuất xe điện vào năm 2022. Hiện nay, hãng đã phát triển hệ sinh thái xe điện toàn diện, bao gồm các dòng SUV điện, xe máy điện và xe buýt điện.

Cuối năm 2023, Bloomberg Billionaires Index đã cập nhật giá trị số cổ phần VinFast vào tài sản của ông Vượng. Tổng giá trị tài sản của ông Vượng lên tới hơn 9 tỷ USD. Trong đó cổ phần VinFast chiếm 7,3 tỷ USD. Trong khi đó, Forbes hiện đánh giá giá trị tài sản của Chủ tịch Vingroup ở mức 4,6 tỷ USD, dựa vào số cổ phần VIC.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe