Honda Civic 2022 - Sedan với triết lý "tối ưu cho con người, tối thiểu máy móc"

09:59 | 30/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda Civic 2022 chính thức ra mắt toàn cầu sau nhiều thời gian chờ đợi. Mẫu xe đang được đánh giá là thế hệ tốt nhất từ trước đến nay của Honda.

Những hình ảnh chi tiết nhất của Honda Civic 2022 chính thức được công bố trong đoạn video dài gần 16 phút được đăng tải bởi Carscoops:

Mang một "hơi thở mới" trong phân khúc sedan cỡ nhỏ, Honda Civic 2022 mang một diện mạo hoàn toàn mới. Bên cạnh đó, mẫu xe được trang bị đầy đủ công nghệ mới như bảng điều khiển công cụ kỹ thuật số cùng hệ thống âm thanh hiện đại.

Thiết kế Honda Civic 2022

Honda hướng đến một mẫu xe "mỏng và nhẹ" trong thế hệ mới này. Vì vậy mà Civic 2022 có ít những đường nét phức tạp, mẫu xe trở nên cao cấp và sang trọng hơn so với thế hệ trước.

Cụ thể, những nhà thiết kế đã dịch chuyển những trụ kính chắn gió về phía sau khoảng 2 inch. Nhờ vậy mà mui xe trong dài hơn và mang nét cổ điển khá mới lạ. Những đường nét sắc sảo cắt ngang thân xe được nối liền phần đầu xe, sau xe và kéo dài đến phía đèn hậu.

Ở phía sau, Civic 2022 thêm phần nổi bật khi đèn hậu với thiết kế rộng cùng phần hông xe cơ bắp giúp mẫu xe trông thể thao và tăng hiệu quả hơn về mặt khí động học.

Honda Civic 2022 sẽ có tất cả 8 màu sơn ngoại thất, trong đó sẽ có 3 màu hoàn toàn mới. Đó là Meteorite Gray Metallic, Sonic Gray Pearl và Mist Blue Metallic.

Nội thất Honda Civic 2022

Về phía không gian khoang lái, Honda Civic 2022 bố trí một bảng điều khiển kỹ thuật số 10.2 inch và một màn hình thông tin giải trí 7 inch theo tiêu chuẩn. Ở phiên bảo cao cấp hơn sẽ được thay thế bằng một màn hình giải trí 9 inch cho khách hàng.

Ngoài ra chiếc xe có sẵn những tính năng kết nối Apple CarPlay không dây và Android Auto tiêu chuẩn. Kèm với đó thêm sạc không dây tương thích Qi tùy theo phiên bản.

Nếu như những mẫu xe hiện đại có tất cả các chức năng được điều khiển bởi màn hình cảm ứng trung tâm thì Honda Civic bổ sung thêm những nút điều khiển vật lý cho A/C cũng như núm điều chỉnh âm lượng cho hệ thống âm thanh. Lần đầu tiên Honda Civic trang bị hệ thống loa Bose 12 loa. Phía dưới cũng bổ sung thêm phần đặt ngón tay ở dưới cùng màn hình cảm ứng để việc sử dụng được thuận tiện hơn. 

Công nghệ an toàn trong Honda Civic 2022 được nâng cấp

Honda Civic 2022 sở hữu khả năng vận hành và an toàn tăng nhẹ nhờ thép cường lực và nhôm được ứng dụng một cách triệt để. Lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường là túi khí hạn chế chấn thương não cho người dùng khi ôm trọn phần đầu trong quá trình xảy ra tai nạn. Túi khí bên khoang hành khách cũng hoạt động tương tự như trên.

Hệt thống treo mới giúp Honda Civic giảm chấn động 20% khi qua đường gồ ghề
Hệt thống treo mới giúp Honda Civic giảm chấn động 20% khi qua đường gồ ghề

Về phần khung gầm, Civic 2022 được trang bị thanh chống MacPherson ở phía trước liên két với các khớp bi ma sát thấp cùng vòng bi gắn giảm chấn giúp cải thiện cảm giác lái. Ở phía sau, bộ phận giảm xóc được làm lớn hơn nhằm giảm thiểu độ rung trong cabin cũng như cải thiện độ ổn định trên cung đường di chuyển.

Cùng với đó, khung phụ phía trước được làm bằng nhôm với kết cấu khung và sườn để có độ cứng và ổn định tốt hơn. Vòng bi bánh trước và bánh sau ma sát thấp giúp giảm lực cản lăn. Hệ thống lái trợ lực điện cũng được điều chỉnh nhằm đem đến cảm giác lái cho khách hàng tốt hơn bao giờ hết.

Động cơ Honda Civic 2022 tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ hỗ trợ lái xe tiên tiến

Honda Civic 2022 có sẵn với hai động cơ bốn xy-lanh, gồm một động cơ hút khí tự nhiên 2.0L sản sinh công suất 158 mã lực. Động cơ còn lại là động cơ tăng áp 1.5L sản sinh 180 mã lực. Chiếc xe vẫn sử dụng hộp số CVT như trước.

Honda Civic được trang bị hệ thống công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing và cải tiến thêm camera mới có khả năng mở rộng góc nhìn hơn trước. Ngoài ra, thời gian xác định người đi bộ hay người đi xe đạp cùng phương tiện xung quanh một cách nhanh chóng.

06-2022-Honda-Civic-Sedan06-2022-Honda-Civic-Sedan

Honda Civic 2022 Sedan sẽ mở bán ngay trong hè này. Những phiên bản hatchback hay bản Si và Type R phải chờ thêm một thời gian nữa. Giá bán khởi điểm của chiếc xe này khoảng 23.000 USD (quy đổi khoảng 530 triệu đồng).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda civic

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe