VinFast VF e34 xuất hiện đối thủ cạnh tranh khi Nissan chuẩn bị đưa xe điện cỡ nhỏ về Việt Nam, giá trị quy đổi khoảng 450 triệu đồng

11:13 | 29/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nissan bất ngờ đăng ký mẫu ô tô hybrid tại Việt Nam mang tên Note. Đây là dòng xe điện cỡ nhỏ đang khá được ưa chuộng ở Nhật với mức giá quy đổi chỉ từ 450 triệu đồng.

Những hình ảnh chính thức của mẫu xe điện Note 2021 nhà Nissan được chính thức công bố tại Cục sở hữu trí tuệ. Điều này cho thấy Nissan sẽ đưa mẫu xe này vào thị trường Việt trong thời gian không lâu nữa.

Nissan đăng ký bản quyền tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam
Nissan đăng ký bản quyền tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam

Note là dòng xe bán chạy nhất của Nissan tại thị trường Nhật Bản. Lợi thế của dòng xe này có thể kể đến như kích cỡ nhỏ, giá thành rẻ, phù hợp với dòng xe đô thị hiện nay. Có thể nói, Nissan đang tung ra "quân bài chiến lược" của mình trong phân khúc xe xanh tại Việt Nam.

Nissan - 02Nissan - 02
Nissan - 01Nissan - 01

Nissan Note mang kiểu dáng lai giữa hatchback và MPV với kích thước cho 5 chỗ ngồi. Ở thế hệ mới nhất, Note 2021 đã có sự thu nhỏ về kích thước khi chiều dài tổng thể giảm 55mm và chiều dài cơ sở ngắn hơn 20 mm. Những trang bị tiêu chuẩn cho mẫu xe này gồm có trang bị bộ mâm 15 inch bằng thép, đèn pha halogen . Ở phiên bản cao cấp sẽ được nâng lên bộ mâm hợp kim 16 inch và cụm đèn pha LED 4 điểm. 

Nissan - 03Nissan - 03
Nissan - 04Nissan - 04

Tuy kích thước xe có nhỏ hơn thế hệ trước nhưng nhờ được thiết kế theo nền tảng CMF-B nên không gian phía trong vẫn đảm bảo hành khách để chân được thoải mái. Không gian nội thất có sự tinh chỉnh khi cụm đồng hồ được thiết kế lại cùng với trang bị màn hình giải trí dạng máy tính bảng cỡ lớn. 

Những trang bị công nghệ đáng chú ý bên trong mẫu xe điện còn có:

  • Sạc không dây
  • Phanh tay điện tử
  • Ghế ngồi không trọng lực
  • Ghế sau ngả thoải mái
Nissan - 06Nissan - 06
Nissan - 07Nissan - 07
Nissan - 08Nissan - 08
Nissan - 09Nissan - 09

Chi tiết về động cơ vận hành của mẫu xe điện được tổng hợp dưới bảng như sau:

Động cơ vận hành Nissan Note 2021
Động cơ e-Power 
Công suất cực đại (Hp) 114
Momen xoắn tối đa (Nm) 280

Ngoài ra, mẫu xe trang bị một động cơ đốt trong 1.2L hút khí tự nhiên đóng vai trò như máy phát điện, cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện và bộ pin lithium-ion. Hiện tại ở Nhật Bản, mẫu xe có thêm phiên bản thuần điện với một mô-tơ đặt cầu trước và một mô-tơ đặt cầu sau.

Nissan Note 2021 hiện đang có giá khởi điểm là 19.500 USD, quy đổi ra khoảng 449 triệu đồng. Nếu tính thêm chi phí vận chuyển về Việt Nam thì mẫu xe có giá bán cũng không quá cao so với những đối thủ hiện tại ở Việt Nam như VinFast VF e34.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: nissan, Nissan Note

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe