"Xe Thế giới 2021" Volkswagen ID.4 chính thức ra mắt phiên bản GTX hiệu suất cao

10:04 | 29/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Volkswagen ID.4 GTX hiện tại là chiếc xe nhanh nhất của thương hiệu Đức với 295 mã lực, tuy nhiên vẫn chưa phải là đối thủ của mẫu xe điện "còi" nhất Tesla.

Sau khi vừa giành giải thưởng danh giá thường niên "Xe Thế giới 2021", Volkswagen đã hé lộ và bổ sung thêm một biến thể hiệu suất cao dành cho mẫu xe điện ID.4 mang tên ID.4 GTX. Mẫu xe này sẽ mở màn cho một loạt xe điện hiệu suất cao của Volkswagen với hậu tố GTX.

Volkswagen ID.4 - Xe Thế giới 2021
Volkswagen ID.4 - Xe Thế giới 2021

Theo đó, ID.4 GTX cho thấy một sự lột xác nhẹ nhàng về mặt diện mạo để có thể phân biệt được với phiên bản thường. Trong khi thân xe không thay đổi, GTX lại khác biệt với tấm ốp phần thân dưới và đường kẻ trên mái màu đen bóng. 

Thiết kế gần như tương tự với phiên bản thường
Thiết kế gần như tương tự với phiên bản thường

Logo nhận diện "GTX" sẽ xuất hiện ở phía cửa sau của chiếc xe điện. Ngoài ra, phần chắn bùn ở phía trước được trang bị thêm nhiều bóng LED có kiểu dáng khác nhau. Mâm xe tiêu chuẩn được trang bị là loại kích thước 20 inch, khách hàng cũng có thêm lựa chọn thay đổi thành mâm xe 21 inch.

Dòng chữ
Dòng chữ "GTX" được đặt dưới logo Volkswagen

Phía trong cabin cũng có cách thay đổi tương tự khi không khác biệt quá nhiều. Volkswagen ID.4 GTX sở hữu thêm những đường viền màu đỏ, cụm đồng hồ đo được tinh chỉnh và xuất hiện thêm nhiều chi tiết "GTX" ở trên nội thất.

ID.4 GTX trang bị hệ truyền động AWD do được bổ sung thêm một mô-tơ điện ở phía trước kế hợp với một động cơ nam châm vĩnh cửu ở phía sau (giống như bản thường). Theo nhà sản xuất, công suất cực đại ID.4 GTX có thể đạt 295 mã lực nhưng mô-men xoắn chưa được tiết lộ. 

Với động cơ này, khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h của chiếc xe điện hiệu suất đầu tiên mang thương hiệu Volkswagen rơi vào mức 6,2 giây cùng với vận tốc tối đa là 180 km/h. Nếu đúng như vậy, chiếc xe điện nhanh nhất của thương hiệu Đức còn thậm chí không thể so kè với chiếc xe điện "còi" nhất của đối thủ Tesla.

Volkswagen ID.4 GTX sẽ được trang bị gói pin 77 kWh tương tự trên phiên bản thường với tầm hoạt động rơi vào khoảng 480 km WLTP. Ngoài ra, gói pin này còn được hỗ trợ sạc siêu nhanh 125 kW.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: volkswagen id4, SUV, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe