Toyota Veloz chuẩn bị tăng giá bán, Mitsubishi Xpander 2022 đứng trước tình trạng khan hàng

10:16 | 03/10/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Giá bán của Toyota Veloz nhiều khả năng tăng thêm từ 4 - 7 triệu đồng. Trong khi đó, Mitsubishi Xpander sắp sửa rơi vào tình trạng khan hàng khi không đủ xe để giao cho khách.

Một đại lý cho biết, giá bán của Veloz có thể tăng từ 4-7 triệu đồng vào dịp cuối năm nay. Đáng chú ý, dù đối mặt với tình trạng khan hàng nhưng ông vua Mitsubishi Xpander vẫn giữ nguyên giá bán.

Toyota Veloz hiện đang được phân phối theo hình thức nhập khẩu từ Indonesia với mức giá niêm yết lần lượt là 658 và 698 triệu đồng. Nếu tiếp tục tăng giá như dự kiến, mẫu xe này tiếp tục đứng ở vị trí giá bán cao nhất phân khúc.

Trong phân khúc MPV cỡ nhỏ giá dưới 1 tỷ đồng hiện đang có 4 cái tên tiêu biểu sau: Toyota Veloz, Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga hybrid và XL7. Mức giá được sắp xếp từ thấp đến cao lần lượt như sau:

Dòng xe Giá niêm yết (triệu đồng)
Suzuki Ertiga hybrid 539 - 678
Mitsubishi Xpander 555 - 688
Toyota Avanza 558 - 598
Suzuki XL7 600 - 640
Toyota Veloz 658 - 698
Toyota Innova 755 - 995

Ở đây, Toyota góp mặt tới 3 sản phẩm gồm Avanza, Veloz và innova. Trong đó, Veloz hiện đang là sản phẩm chủ lực khi chiếm tới 66% doanh số bán ra. Sau giai đoạn kèm lạc tới 30 - 40 triệu đồng, Veloz đã về đúng giá niêm yết. 

Do nguồn cung dồi dào hơn, Veloz không còn chênh giá trong hơn 1 tháng qua. Thậm chí, một số đại lý còn tặng thêm phụ kiện để đẩy hàng. Sau một thời gian mở bán, mẫu xe này có dấu hiệu hạ nhiệt, đặc biệt là khi Toyota quyết định tăng giá 10 triệu đồng cho mẫu xe này vào hồi đầu tháng 8.

Trái với đối thủ Veloz đang sẵn nguồn cung, Mitsubishi Xpander đang đứng trước tình trạng khan hàng. Đối với phiên bản AT Premium, nếu khách hàng đặt cọc từ bây giờ thì đến tháng 11 mới có xe để bàn giao.

Nếu trong trường hợp khách hàng chọn màu sơn ngoại thất là màu trắng thì thời gian giao xe còn kéo dài đến tận tháng 12. Đối với phiên bản AT, MT đang có sẵn nhưng nhu cầu của khách hàng không cao.

Mặc dù đứng trước tình trạng khan hàng nhưng Xpander vẫn giữ nguyên giá, không khuyến mãi tặng kèm đính thêm. Đại diện hãng xe cho biết, do ảnh hưởng của nguồn cung linh kiện nên lượng hàng nhập từ Indonesia về bị ngắt quãng.

Vì vậy, nhiều khả năng doanh số mẫu xe chủ lực của Mitsubishi có thể giảm sâu sau 2 tháng thống trị phân khúc với doanh số bán ra hơn 2000 xe/ tháng. Mới đây, phân khúc MPV cỡ nhỏ vừa đón nhận thêm mẫu xe Suzuki Ertiga hybrid.

Đây là mẫu MPV đầu tiên trong phân khúc trang bị cấu hình động cơ hybrid nhẹ. Xe bắt đầu giao cho khách hàng trong tháng 10 tới nhưng nguồn cung vẫn chưa dồi dào.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe