Toyota Raize vẫn sốt giá, kèm lạc tới 50 triệu đồng để nhận xe sớm

14:32 | 30/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong phân khúc SUV hạng A, Toyota Raize là mẫu xe vẫn giữ nguyên được sức nóng trong suốt thời gian qua. Hiện tại, thời gian để chờ giao xe của mẫu xe này đã kéo dài sang quý I/ 2023.

Trao đổi với phóng viên, một nhân viên bán hàng của Toyota tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết Toyota Raize vẫn đang vướng phải tình trạng không đủ cung cho khách hàng. Người này tiết lộ : "Xe đã hết hàng để giao trong năm nay. Ở thời điểm này, các đại lý chỉ nhận đặt cọc cho quý I/2023."

Tuy nhiên, nhân viên bán hàng cho biết khách hàng vẫn có khả năng nhận được xe ngay trong năm nay trong trường hợp người đã đặt cọc không còn nhu cầu hoặc không đủ khả năng thanh toán để nhận xe. Trong trường hợp này, khách đến sau phải mua xe kèm phụ kiện với giá 50 triệu đồng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, mức giá phụ kiện mà khách hàng phải trả khi nhận Raize sớm ở các đại lý khác đang dao động trong khoảng từ 20-30 triệu đồng. Những đại lý này cũng xác nhận xe đang không có sẵn. Do vậy, nếu không chấp nhận kèm "lạc" thì khách hàng vẫn phải đợi ít nhất đến quý I/2023 mới có thể nhận xe.

Ở một diễn biến khác tại thị trường xe đã qua sử dụng, Toyota Raize đời 2022 màu trắng ngọc trai lăn bánh 3.500km đang được rao bán với giá 665 triệu. Như vậy, chiếc xe cũ đã qua sử dụng này đang có mức giá cao hơn xe mới tới 110 triệu đồng.

Theo thông tin được đăng tải, chủ xe cam kết chiếc Raize này không gặp tai nạn, không đâm đụng, không ngập nước và không dính phạt nguội. Đồng thời, chiếc xe đã được mua bảo hiểm thân vỏ nên việc chuyển nhượng sang chủ mới không làm ảnh hưởng đến hiệu lực của bảo hiểm này.

Bên cạnh đó, một chiếc Toyota Raize 2021 màu đỏ kèm nhiều phụ kiện đi kèm như camera lùi, phim cách nhiệt, phủ ceramic lăn bánh 13.000 km được rao bán tận 629 triệu. Đồng thời, nhân viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ chi phí giấy tờ, thủ tục liên quan nếu khách hàng quyết định mua xe.

Với tình trạng khan hàng như hiện nay, có thể thấy được nhiều tiềm năng của mẫu xe Raize này. Tính từ đầu năm, Toyota Raize đạt doanh số 4.592 xe. Với lợi thế gầm cao cùng giá bán cạnh tranh, nhóm xe SUV đô thị cỡ nhỏ như Raize và Kia Sonet đang cho thấy lợi thế soán ngôi phân khúc ô tô hạng A sau khi VinFast Fadil dừng cuộc chơi.

Điều này có thể nhận thấy dễ dàng khi nhìn vào bảng doanh số. Trong 2 tháng gần nhất, Toyota Raize bán được 1.010 xe, Kia Sonet bán 1.463 xe. Trong khi đó, doanh số phân khúc xe hạng A khá lẹt đẹt với Kia Morning (355 xe), Hyundai Grand i10 (1.070 xe) và VinFast Fadil (1.095 xe).

Hiện tại, Toyota Raize đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với một phiên bản duy nhất có giá niêm yết là 527 triệu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota raize

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe