42% người Singapore muốn cấm ô tô dùng động cơ xăng/dầu vào năm 2030

14:09 | 27/09/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Có vẻ như người dân "đảo quốc sư tử" đang rất háo hức chuyển dần sang sử dụng ô tô điện sớm nhất có thể khi có rất nhiều người ủng hộ cấm xe xăng/dầu vào năm 2030.

Mới đây, thương hiệu xe điện hiệu suất cao của Thụy Điển đã công bố kết quả cuộc khảo sát về nhu cầu xe điện tại nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Singapore ở khu vực Đông Nam Á và nhận được các kết quả vô cùng bất ngờ.

Nghiên cứu toàn cầu của Polestar có sự tham gia bởi 18.000 người từ 19 thị trường trên khắp Bắc Mỹ, châu Á Thái Bình Dương và châu Âu. Trong số những người được khảo sát, ba phần tư trong số đó tin rằng cả thế giới nên chuyển sang sử dụng xe điện để bảo vệ khí hậu và môi trường cho các thế hệ tương lai.

Theo đó, trong các quốc gia được khảo sát, Hàn Quốc xếp hạng cao nhất với 48% số người được hỏi có mong muốn cấm xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2030 hoặc sớm hơn. Tiếp theo sau là Anh với 44% và Singapore với 42%.

Khá bất ngờ với tỷ lệ người ủng hộ xe điện tại "đảo quốc sư tử", có vẻ như họ đang rất háo hức về điều luật cấm xe chạy động cơ đốt trong và thay vào đó là những chiếc xe điện vào năm 2030 hoặc sớm hơn.

Trong khi đó, kết quả khảo sát ở các cuốc gia khác Đức - 37%, trong khi Trung Quốc - 35%, Úc - 34%, Mỹ - 33%, New Zealand - 28%, Na Uy - 27% và Phần Lan - 20%.

Thomas Ingenlath - Giám đốc điều hành của nhà sản xuất xe Polestar chia sẻ:

"Hiện nay chỉ có 1,5% phương tiện giao thông trên đường là xe điện, qua đó cho thấy lĩnh vực này chưa thực sự bùng nổ. Các chính phủ quyết liệt hơn trong việc phát triển của xe điện, điển hình cơ sở vật chất và giá điện. Nhưng quan trọng hơn, các nhà sản xuất ôtô phải hành động ngay bây giờ và không cần chờ đợi những thay đổi về mặt chính sách"

Vào tháng 6/2022, Hội đồng Bộ trưởng Môi trường châu Âu đã đồng ý đến năm 2035, những chiếc xe được đưa vào thị trường này sẽ đều là xe không phát thải.

Các quốc gia như Thái Lan, Nhật Bản, Anh và Canada cam kết rằng xe sử dụng động cơ đốt trong (ICE) cũng sẽ bị cấm vào năm 2035. 

Audi và Volkswagen cho biết sẽ ngừng sản xuất xe ICE vào năm 2035 trong khi Subaru và Toyota cũng cam kết sẽ điện khí toàn bộ dàn sản phẩm vào cùng năm này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ô tô, xe điện, ice

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe