Bò điên Lamborghini Aventador chính thức khai tử, chấm dứt triều đại 11 năm huy hoàng

11:12 | 27/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae cuối cùng đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất. Đây là phiên bản cuối cùng trước khi hãng xe đến từ Italia khai tử dòng siêu xe nổi tiếng này.

Việc sản xuất Lamborghini Aventador đã chính thức kết thúc, đánh dấu cột mốc mới của Lamborghi theo nhiều cách. Phiên bản Ultimae được công bố vào năm 2021 như biến thể cuối cùng của Aventador. Việc sản xuất giới hạn 350 chiếc coupe và 250 chiếc roadster đã chính thức hoàn thành.

Ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva 2011, Aventador là mẫu xe V12 phổ biến nhất của Lamborghini. Cho đến nay dòng xe đã ra mắt 8 biến thể, không tính các phiên bản đặc biệt có số lượng thấp và bán được 11.465 chiếc trên toàn cầu.

Stephan Winkelmann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Lamborghini cho biết: "Lamborghini Aventador đã thay đổi mặc dù là mẫu xe chủ lực của Lamborghini trong suốt 11 năm vừa qua.

Phiên bản kế nhiệm của Aventador đã được phát triển thử nghiệm trước khi ra mắt dự kiến vào đầu năm sau. Mặc dù mẫu xe mới vẫn sử dụng động cơ V12 nhưng động cơ của chiếc xe sẽ được điện khí hóa. Dự kiến sẽ là một cấu hình plug-in hybrid."

Lamborghini cũng đã xác nhận rằng họ sẽ không chế tạo thêm bất kỳ mẫu V-12 nào mà không có điện khí hóa. Vì vậy, phiên bản Ultimae này sẽ trở thành một chiếc xe đặc biệt trong mắt các nhà sưu tập. Bởi Ultimae có động cơ V-12 6.5L cho công suất 769 Hp và momen xoắn 720 Nm, cao nhất so với bất jyf biến thể Aventador nào.

Mọi dòng xe của Lamborghini sẽ sử dụng động cơ điện khí hóa, sớm nhất là vào năm 2024. Nhà sản xuất ô tô của Ý đang lên kế hoạch sản xuất xe điện như một dòng xe thứ 4.

Trong quá khứ, Lamborghini chỉ cần 5 năm để sản xuất 5.000 chiếc Aventador. Chiếc Aventador thứ 10.000 được xuất xưởng vào tháng 9/2020. Mẫu xe thay thế cho Aventador sẽ mang nhiều điểm tương đồng với Sian FKP 37. Lamborghini sẽ trang bị cho chiếc xe động cơ V12 mới kết hợp công nghệ hybrid.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Lamborghini Aventador

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe