Chân dung kẻ thay thế Lamborghini Aventador, nhiều chi tiết giống siêu xe Sían FKP 37

15:05 | 08/09/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dựa vào những hình ảnh lớp ngụy trang, đội ngũ DMC đã phác thảo lại thiết kế của chiếc xe PHEV sử dụng động V12 truyền thống của hãng siêu xe Ý.

Hiện tại, Lamborghini đang trong kế hoạch phát triển một dòng xe mới thay thế cho Aventador sau khi mẫu siêu xe này bị khai tử. Một vài hình ảnh về buổi chạy thử của mẫu xe này mới đây đã bị rò rỉ, mặc dù vẫn được bao bọc bằng một lớp ngụy trang dày đặc nhưng vẫn để lộ rõ ra những đường nét thiết kế mới.

Lamborghini Aventador
Lamborghini Aventador

>>>Xem thêm: Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae lộ diện: Siêu phẩm Aventador cuối cùng

Đội ngũ thiết kế của DMC cũng đã dựa trên những hình ảnh rò rỉ này để phác thảo lên diện mạo của chiếc xe mới. Theo hình ảnh mà đội ngũ này công bố, thiết kế của "hậu duệ" Aventador có nhiều nét giống với siêu xe Sían FKP 37 cùng nhà.

Thiết kế siêu xe Lamborghini mới của DMC
Thiết kế siêu xe Lamborghini mới của DMC

Thương hiệu siêu xe của Ý cũng xác nhận chiếc xe sẽ được trang bị động cơ V12 và sớm được ra mắt trong năm 2023.Trong khi mẫu Sían FKP 37 sử dụng công nghệ siêu tụ điện, mẫu xe "hậu duệ" của Aventador lại được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid, khiến khối lượng xe nặng hơn đáng kể.

Ngoài ra cũng có thông tin cho rằng động cơ V12 mới vẫn ở dạng hút khí tự nhiên thay vì tăng áp. Giám đốc điều hành của Lamborghini, Stephan Winkelmann cho biết mẫu động cơ của chiếc siêu xe mới không không liên quan tới động cơ của Sían FKP 37, thay vào đó là động cơ hoàn toàn mới.

Động cơ V12 sẽ là tiền đề cho mục tiêu điện khí hóa của Lamborghini vì mọi mẫu xe mới ra mắt từ năm 2023 của thương hiệu siêu xe Ý sẽ đều được trang bị động cơ hybrid. Ngoài ra, chiếc xe thuần điện đầu tiên của hãng dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2028, dưới dạng một chiếc crossover.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe