Dù bán chạy nhất phân khúc, Mazda 3 vẫn được giảm giá lên tới 60 triệu đồng

10:12 | 01/10/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo các tư vấn bán hàng, chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua Mazda 3 nhằm kích cầu thị trường và giữ vững đà doanh số ổn định của tháng 8 vừa qua.

Theo báo cáo doanh số bán xe ô tô hàng tháng được công bố bởi VAMA, VinFast, TC Group... Mazda 3 hiện đang là mẫu sedan hạng C bán chạy nhất thị trường Việt Nam, vượt qua các đối thủ như Honda Civic, Kia K3, Hyundai Elantra hay Toyota Corolla Altis.

Trong tháng 8/2022, Mazda 3 đứng đầu doanh số trong phân khúc với 893 chiếc được bán ra, bỏ xa con số 590 của mẫu xe đứng ở ví trí thứ 2 là Kia K3.

Mazda 3
Mazda 3

Mặc dù có doanh số bán hàng khá tốt như vậy nhưng được biết, các đại lý bán hàng của Mazda vẫn tung thêm ưu đãi để kích cầu người tiêu dùng, áp dụng cho tới hết tháng 11/2022.

Cụ thể, hầu hết các đại lý giảm giá khi mua biến thể Mazda 3 sedan dao động từ 50 - 60 triệu đồng trong khi biến thể Sport (hatchback) lại có mức ưu đãi từ 20 - 60 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Được biêt, đây là động thái giảm giá sâu của hãng xe Nhật nhằm kích cầu thị trường và giữ vững đà ổn định doanh số của tháng 8.

Ngoài ra, việc tung ưu đãi cũng giúp hãng giảm lượng tồn kho, chủ động hơn trong việc sản xuất dịp cuối năm. Theo một số chuyên gia, việc giảm giá của Mazda 3 có thể động thái đón bán mới 2023 được ra mắt thị trường thế giới cách đây một tháng.

Hyundai Elantra thế hệ mới sắp ra mắt Việt Nam
Hyundai Elantra thế hệ mới sắp ra mắt Việt Nam

Thậm chí còn một lý do khác, đó chính là các đối thủ cùng phân khúc cũng sắp ra mắt phiên bản mới như Hyundai Elantra hoặc giảm giá để cạnh tranh như Toyota Corolla Altis. Sức hút của dòng xe crossover cỡ B hay B+ cũng phần nào ảnh hưởng tới lựa chọn của khách hàng.

Mazda 3

Giá từ: 579 triệu - 729 triệu
2.0 I4
6AT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mazda 3, sedan, hatchback

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe