Suzuki Ertiga Hybrid 2022 ra mắt: Giá từ 539 triệu đồng, đủ sức cạnh tranh Xpander?

10:10 | 28/09/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe Suzuki Ertiga Hybrid 2022 sẽ được cung cấp tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản và 6 màu sắc khác nhau cùng mức giá dao động từ 539 - 678 triệu đồng.

Vào 9 giờ sáng ngày 28/9, Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe Ertiga Hybrid 2022 - dòng xe MPV đầu tiên sở hữu công nghệ động cơ lai điện (hybrid) tại Việt Nam. 

Mẫu MPV nhà Suzuki sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 3 phiên bản cùng mức giá từ 539 - 678 triệu đồng. Xe được trang bị công nghệ động cơ Suzuki Smart Hybrid mới, đi kèm với đó là nhiều cải tiến về thiết kế, độ an toàn cũng như nhiều lựa chọn hơn về phiên bản và màu sắc so với Ertiga bản thường.

Phiên bản và giá bán

3 phiên bản được cung cấp tại thị trường Việt Nam bao gồm MT, AT và Sport Limited...

Phiên bản  Mức giá đề xuất (VND)
Ertiga Hybrid MT 539.000.000
Ertiga Hybrid AT 609.000.000
Ertiga Hybrid Sport Limited 678.000.000

đi kèm với 6 màu sơn ngoại thất bao gồm trắng, đỏ, đen, xám, bạc và xanh rêu.

Ngoại thất

Nhìn qua các đối thủ trong cùng phân khúc, kích thước Suzuki Ertiga Hybrid 2022 vượt trội khá nhiều so với Toyota Avanza Premio (4.190 x 1.660 x 1.695 mm), nhưng kém hơn Mitsubishi Xpander (4.475 x 1.750 x 1.700 mm) hay “người anh em” cùng nhà là Suzuki XL7 (4.450 x 1.775 x 1.710 mm).

Khoảng sáng gầm xe của mẫu MPV này ở mức đủ dùng với 180 mm.

Thiết kế của phiên bản Ertiga Hybrid không có nhiều điểm khác biệt so với Ertiga tiêu chuẩn.

Lưới tản nhiệt Lưới tản nhiệt mạ chrome hình lục giác mở rộng phương ngang. Hoạ tiết bên trong đổi mới lạ mắt. Đèn pha tiếp tục sử dụng bóng Halogen Projector tích hợp tính năng tự động phản quang đa chiều. Dù không có LED nhưng khả năng chiếu sáng vẫn được đánh giá tốt.

Phần thân xe vẫn giữ nguyên như Ertiga tiêu chuẩn. Ngoài gương chiếu hậu chỉnh điện, bản Sport có thêm gập điện tích hợp đèn báo rẽ, tay nắm cửa mạ chrome (bản số sàn cùng màu với thân xe) và kính cách nhiệt cản tia hồng ngoại/tử ngoại.

Trang bị nội thất

Nội thất Suzuki Ertiga Hybrid 2022 tương đồng bản chạy xăng về cách bố trí, sắp đặt. Vật liệu bên trong vẫn chủ yếu là nhựa cứng với tone màu đen. Song nhờ phối thêm các chi tiết trang trí gỗ nên không quá đơn điệu. Đánh giá tổng thể, nội thất Ertiga Hybrid thực dụng nhưng cũng vừa mắt, không có cảm giác bị “rẻ tiền”.

Xe sử dụng vô-lăng D-cut ốp gỗ “người tiền nhiệm” trông khá ưng mắt, có chức năng chỉnh gật gù giống bản xăng cũng như một số mẫu xe cùng thương hiệu khác như Swift hay XL7. Trên bản Sport, tay lái bọc da, tích hợp các nút đàm thoại rảnh tay, chỉnh âm lượng. Còn bản số sàn, vô-lăng thuần nhựa Urethane.

Phí sau vô-lăng là cụm đồng quen thuộc với hai đồng hồ analog 2 bên đi kèm một màn hình hiển thị đa thông tin xen giữa.Cần số và phanh tay của Ertiga Hybrid bản Sport bọc da nâu, thêm mạ chrome. Còn bản số sàn màu đen.

Một nâng cấp đáng chú ý trên Suzuki Ertiga Hybrid 2022 đó là xe đã có hệ thống kiểm soát tốc độ Cruise Control, giúp ích nhiều khi chạy xe trên những cung đường dài. Bản Sport được bổ sung thêm chìa khóa thông minh và nút bấm khởi động.

Xe vẫn được trang bị màn hình giải trí đa phương tiện trung tâm 10 inch (6,2 inch trên bản số sàn). Hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ đầy đủ kết nối radio, USB, Bluetooth… Bản Sport có thêm kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay/Android Auto.

Phiên bản Ertiga Hybrid Sport sử dụng điều hoà tự động ở phía trước và chỉnh cơ ở phía sau. Bản số sàn 5MT chỉnh cơ toàn bộ. Ngoài điều hoà, hãng Suzuki còn bố trí lọc không khí, tối ưu chất lượng không khí bên trong xe.

Các tiện nghi khác có thể kể đến như: cổng sạc 12V, hộc giữ mát, cửa kính chỉnh điện trước và sau, tấm che nắng… Trong gói phụ kiện chính hãng tuỳ chọn nâng cấp, người mua có thể trang bị thêm cốp điện tích hợp cảm biến đá chân (mở cốp rảnh tay), sạc điện thoại không dây…

Động cơ

Công nghệ động cơ Suzuki Smart Hybird được coi là "trái tim" của Ertiga Hybrid, bao gồm động cơ xăng 1.5 lít và mô-tơ điện đi kèm pin lithium-ion nhỏ. Động cơ này tạo ra công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm.

Theo số liệu được công bố, phiên bản số sàn của Suzuki Ertiga Hybrid 2022 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,38 lít/100 km khi di chuyển trên đường hỗn hợp, 5,05 lít/100 km trên đường trường. Phiên bản hộp số tự động 4 cấp tiêu thụ 5,69 lít/100 km trên đường hỗn hợp.

An toàn

Hệ thống an toàn của Suzuki Ertiga Hybrid 2022 cũng khá đơn giản như những đa phần những mẫu MPV 7 chỗ giá rẻ khác. Xe có đầy đủ các tính năng cần thiết như hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống bó cứng phanh, cảm biến lùi, camera lùi…

Tuy nhiên số lượng túi khí khá khiêm tốn (2 túi khí) và các công nghệ hiện đại hơn cũng gần như không xuất hiện. Hãng chỉ cung cấp thêm camera 360 độ ở dạng tuỳ chọn nâng cấp.

Với những nâng cấp mới cả về thiết kế, trang bị, công nghệ động cơ cùng mức giá mềm, Suzuki Ertiga Hybrid 2022 sẽ trở thành một đối thủ "đáng gờm" trong phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ đang rất sôi động tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe