VinFast VF8 và VF9 lọt đề cử Xe của năm 2022, so kè Mercedes và BMW

17:16 | 27/09/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Bộ đôi SUV điện của thương hiệu VinFast vinh dự có lần đầu tiên có tên trong danh sách những chiếc xe tốt nhất tại thị trường châu Âu cùng với các tên tuổi lớn của làng xe thế giới.

Danh sách các ứng cử viên cho giải thưởng Xe của năm tại châu Âu năm 2023 (2023 European Car of the Year) đã được tiết lộ, trong đó có khá nhiều cái tên quen thuộc từ những ông lớn trên thế giới.

Theo thông lệ hàng năm, đây là thời điểm mà ban tổ chứ Xe của năm Châu Âu ECOTY công bố danh sách các ứng viên tạm thời cho giải thưởng danh giá này. Năm nay, do nhiều hãng xe điện tham gia vào thị trường nên rất nhiều mẫu xe mới và nhiều cái tên lạ lẫm xuất hiện trong danh sách.

Đáng chú ý, một loạt thương hiệu mới đến từ Trung Quốc và đặc biệt là VinFast của Việt Nam cũng lọt vào danh sách này, gây ấn tượng mạnh cộng đồng yêu xe trong khu vực và cả trên thế giới.

VinFast VF8
VinFast VF8

Danh sách này bao gồm 45 mẫu xe là ứng cử viên cho giải thưởng danh giá hàng đầu thế giới về lĩnh vực xe cộ. Ngoài bộ đôi xe điện mang thương hiệu Việt VinFast VF8 và VinFast VF9 còn có những cái khác như BMW i7, Mercedes-EQ EQE, Nissan Ariya, Xpeng P5…

VinFast VF9
VinFast VF9

Không những thế, đề cử Xe châu Âu của năm 2022 còn xuất hiện nhiều các tên chất lượng như Ferrari 296 GTB, Range Rover, Lotus Emira, Maserati Grecale, Peugeot 408 crossover, Toyota GR86 và cả mẫu siêu SUV - Ferrari Purosangue mới trình làng.

Tuần tới, danh sách ứng viên chính thức sẽ được công bố. Từ 45 mẫu xe thuộc danh sách tạm này, ban tổ chức sẽ lựa chọn những chiếc xe mới đang hoặc sẽ được bán trước thời điểm cuối năm nay tại ít nhất 5 nước châu Âu.

Kia EV - Xe châu Âu của năm 2022
Kia EV - Xe châu Âu của năm 2022

Sau đó, ECOTY sẽ thực hiện cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra để xác định 7 mẫu xe lọt vào chung kết. Kết quả chung cuộc và 1 mẫu xe duy nhất đạt giải Xe của năm ECOTY 2023 sẽ được công bố tại triển lãm Geneva.

>>Xem thêm: VinFast VF8 đã về tới các đại lý, đến gần hơn với người tiêu dùng
>>Xem thêm: VinFast muốn có lãi trong 3 năm, điều mà Volvo chưa làm được trong 95 năm qua

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe