Toyota tuyên bố còn quá sớm để chỉ tập trung vào xe điện
- Volkswagen Việt Nam hé lộ mẫu xe mới, có thể là Teramont
- Mẫu giày lấy cảm hứng từ Ferrari SF90 Stradale, giá lên tới hơn 10 triệu đồng
- Hưởng ứng "Trend" giảm giá, Ford ưu đãi lên tới 70 triệu đồng cho EcoSport
- Màn "tra tấn" Toyota Hilux từ độ cao 3000m và cái kết
Hầu hết các nhà sản xuất ô tô trên thế giới đã có kế hoạch cho ngày kết thúc công nghệ động cơ đốt trong ở một số thị trường hoặc trên toàn cầu. Tuy nhiên, Toyota lại đi ngược trong danh sách này.
Tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên được tổ chức vào tuần này, các giám đốc điều hành của công ty đã tăng gấp đôi chiến lược có thể bao gồm động cơ đốt trong trong xe hybrid và hơn thế nữa.
Toyota cũng đang cho rằng còn quá sớm để tập trung vào một sự lựa chọn. Một số người thích xe điện chạy bằng pin nhưng những người khác chưa chắc thấy công nghệ hiện tại là tiện lợi. Cuối cùng điều quan trọng là sự lựa chọn của khách hàng.
Trong một cuộc họp với báo chí, giám đốc điều hành Toyota Bắc Mỹ đã khẳng định rằng "Toyota vẫn sản xuất theo nhu cầu của khách hàng". Cho đến nay, công ty đã vạch ra một loạt các mục tiêu và sẽ có khoảng 85% xe mới tới Mỹ vào năm 2030.
Mục tiêu của công ty về mặt này dường như không thay đổi nhiều so với năm 2015, khi công ty thông báo dự định giảm 90% lượng khí thải trung bình từ các phương tiện của mình so với năm 2010 bằng cách sản xuất dòng xe hybrid.
Ngoài ra, công ty cũng tìm cách gần như triệt tiêu lượng khí thải cacbon liên quan đến quá trình sản xuất.
Hiện tại, công ty đang xem xét lượng khí thải cacbon của xe điện trong vòng toàn bộ vòng đời. Trong đầu tháng này, Toyota đã chuyển mục tiêu của mình đối với sản xuất không có cacbon thêm 15 năm, tức là đến năm 2035.
Theo đánh giá nội bộ của Toyota, xe điện dường như không có ý nghĩa hoàn toàn trong việc đối với môi trường xanh. Trước đây đối với dòng xe hybrid hay xe chạy xăng, hãng đã dành nhiều thập kỷ để nghiên cứu về vòng đời hoạt động của động cơ xe điện.
Một loạt nghiên cứu đã đồng ý rằng xe điện có tác động cacbon thấp hơn trong vòng đời của chúng so với động cơ đốt trong. Tuy nhiên một phân tích tổng hợp các nghiên cứu trước đây của đại học công nghệ Eindhoven được công bố vào năm ngoái cho thấy những sai sót rõ rằng trong một loạt nghiên cứu trước đó do nhà sản xuất hậu thuẫn, bao gồm đánh giá thấp tuổi thọ của pin.
Năm ngoái, giám đốc điều hành Akio Toyota đã đề cấp tại thị trường Nhật Bản rằng nhiều xe điện hơn có thể thực sự làm tăng lượng khí thải.
Ở Nhật Bản, sự phụ thuộc nhiều hơn vào than sau thảm họa Fukushima năm 2011. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp ở Mỹ, Trung Quốc hay Tây Âu - nơi mà đang có sức hút lớn trên thị trường xe điện.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho rằng sẽ không áp dụng hoàn toàn với xe điện và coi hybrid là phương tiện để nghiên cứu dòng pin điện hoặc pin nhiên liệu vào năm 2040.
Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu