Màn "tra tấn" Toyota Hilux từ độ cao 3000m và cái kết

13:42 | 18/06/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Màn kiểm tra độ bền mạo hiểm được thực hiện bởi 1 nhóm nghiên cứu đi theo cấp độ từ thấp tới cao bao gồm từ việc thả từ trên đỉnh 1 toà nhà đang bị phá bỏ cao 200 feet (tương đương ~61m). Và mới đây nhất chiếc Toyota Hilux đã vượt qua bài test cuối cùng và cũng là khắc nghiệt đỉnh điểm nhất từ việc thả chiếc Toyota này từ độ cao 10.000 feet (tương đương 3.048m)

Toyota Hilux chắc hẳn không ai còn xe lạ với cái tên này. Nó là chiếc bán tải mà khi nhắc đến người ta sẽ nghĩ ngay đến sự bền bỉ mà nó mang lại. Nhóm nghiên cứu Top Gear đã làm màn thử độ bền hết sức khắc nghiệt dành cho chiếc Toyota Hilux để minh chứng về sức mạnh “nồi đồng cối đá” của chiếc xe này.

Mọi thứ đã được chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Nhóm nghiên cứu đã móc chiếc Hilux vào một chiếc máy bay trực thăng hạng nặng Kaman K-Max và thả xuống từ độ cao 500 feet (tương đương ~153m) cho lần thả đầu tiên. Và đương nhiên, chiếc xe đã hạ cánh với bộ dạng không còn nguyên vẹn. Ít nhất các bánh xe đã sát lại gần nhau hơn cho thấy khung xe đã bị hư hỏng nặng.

Và nhóm cũng không có cơ hội để kiểm tra xem động cơ nó lúc này ra sao, còn hoạt động được không vì giá thuê chiếc trực thăng cho màn “đóng thế” có giá 100.000 đô la mỗi phút. Quả là một con số rất lớn và không thể dành cho sự “câu giờ” được. Ngay lập tức thì nhóm nghiên cứu lại móc lại chiếc xe bán tải này vào chiếc trực thăng cho lần “thử nghiệm” cuối cùng là 10.000 feet (tương đương 3.048m).

Chiếc K-Max đã không có diện tích cho khoang khách quá nhiều, vì vậy nhóm đã thuê một chiếc trực thăng khác cho việc quay lại toàn bộ quá trình.

Họ đã đặt 1 góc Camera trong xe để ghi lại quá trình rơi của nó, nhưng khung cảnh đã trở nên mờ hơn khi chiếc bán tải quanh vòng rất nhanh khi được thả từ chiếc trực thăng vài giây.

Và chiếc Toyota Hilux đã mất tận 29 giây cho hành trình từ trực thăng xuống đất. Kết quả đúng như những gì dự đoán. Về cơ bản chúng ta đã không còn nhìn ra hình thù chiếc xe bán tải như ban đầu nữa rồi. Chiếc Hilux nằm bằng phẳng sau khi tiếp đất.

WhistlinDiesel đã lên kế hoạch cho một video tiếp theo để trả lời cho câu hỏi “Liệu động cơ nó còn hoạt động được hay không?”. Điều này sẽ chứng minh được Toyota Hilux thực sự “nồi đồng cối đá” như thế nào.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota hilux

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe