Toyota tiết lộ hệ thống sạc xe bằng 100% năng lượng tái tạo

14:59 | 24/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota đang từng bước chuyển mình để hòa nhập hoàn toàn dòng xe điện trong tương lai. Bên cạnh đó, Toyota cũng mang đến những giải pháp mới như vấn đề sạc xe hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo.

Trên thực tế, những chiếc xe điện hiện nay đều sử dụng nguồn điện từ mạng lưới điện quốc gia trong quá trình sạc lại. Hầu hết, nguồn cung cấp phần lớn năng lượng này đến từ những nguồn năng lượng không tái tạo như than, nhà máy điện hạt nhân và tuabin khí.

3333
3434

Vì vậy, Toyota muốn mở rộng và đi vào quy mô rộng lớn sử dụng những mô hình từ nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, bộ chuyển đổi gió, tuabin thủy điện và máy phát điện từ chất thải sinh học. Chương trình này mang tên "Clean Assist" sẽ giúp cho những chiếc ô tô điện giảm thiểu tối đa lượng khí thải ra môi trường.

3535
3636

Tuy là một trong những nhà sản xuất đầu tiên tiên phong trong công nghệ hybrid từ năm 1997 với mẫu xe Prius nhưng đến tận bây giờ, Toyota mới thực sự mở rộng sản xuất lĩnh vực xe điện. Bằng chứng là sản phẩm ra mắt gần đây nhất là chiếc RAV4 Prime plug-in hybrid. Chiếc EV đầu tiên của Toyota lấy cảm hứng từ mẫu concept bZ4X sẽ được bán vào năm 2022. Sau đó sẽ là 15 dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện ra mắt thị trường vào năm 2025.

Điều này sẽ giúp cho các mẫu xe điện chiếm 40% doanh số bán xe mới của Toyota vào năm 2025 và con số lên tới 70% vào năm 2030. Tuy nhiên, về việc triển khai hệ thống sạc xe hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo của Toyota rộng khắp trên toàn thế giới sẽ phải đến năm 2050 mới thực sự hoàn tất.

Hiện tại, chương trình "Clean Assist" của Toyota đang được thực hiện tại California áp dụng cho 2 mẫu xe, là Prius Prime và RAV4 Prime.

Để tham gia vào chương trình này, chủ sở hữu của 2 dòng xe có thể đăng ký miễn phí bằng ứng dụng Toyota. Đây là ứng dụng theo dõi lượng điện sử dụng trong quá trình sạc. Sau đó, Toyota sẽ tạo ra hoặc mua một lượng tương đương để sử dụng Chứng chỉ Năng lượng tái tạo có nguồn gốc từ California, chứng nhận này ghi lại việc tạo ra và sử dụng năng lượng xanh.

Với số tiền phù hợp được gửi đến Ủy ban Tài nguyên Không khí California sẽ cho phép chuyển đổi 100% điện năng từ năng lượng tái tạo bất kể xe đang sạc ở đâu. Đồng thời, thông qua chương trình Clean Assist, chủ sở hữu có thể theo dõi lượng khí thải carbon mà họ đã giảm bằng cách sử dụng ứng dụng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe