Cận cảnh siêu xe đường trường nhà Toyota mang tên GR Super Sport mạnh tới 986 mã lực

16:47 | 11/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Siêu xe có tên GR Super Sport được coi là siêu xe mạnh nhất thương hiệu Toyota với hiệu suất đạt được lên tới gần 1000 mã lực.

Được xem trước vào tháng 1/2018 bởi cái tên GR Super Sport nhưng phải đến năm 2022, phiên bản sản xuất mới chính thức ra đời mang tên GR010. Đây sẽ là một chiếc hypercar hợp pháp trên đường đua tại giải Le Mans. Với mục tiêu cải thiện hình ảnh của Toyota khi nói đến những chiếc xe hiệu suất, siêu xe này có nhiệm vụ khá quan trọng đối với nhận thức của thương hiệu cũng như của một nhà sản xuất ô tô hàng đầu trên Thế giới.

4242
4343
4444

Tuy nhiên, là một trong những thương hiệu mạnh về sản xuất ô tô, Toyota không gặp quá nhiều khó khăn khi thuyết phục sự nhìn nhận của thế giới về chiếc siêu xe hàng đầu này của mình. Mẫu xe mang kiểu dáng coupe với vòm mở thay vì để cửa ra vào.

Mặc dù không còn cần thiết phải có một chiếc xe tương đương với Le Mans Hypercar do các quy định của LMH đã thay đổi. Tuy nhiên Toyota vẫn giữ nguyên kế hoạch ban đầu. Chiếc xe dự kiến sẽ sử dụng hệ thống hybrid tăng áp kép V6 2.4L được điều chỉnh từ chiếc xe đua trước đây có tên TS050 Hybrid.

4646
4747

Siêu xe GR Super Sport được cho là có hiệu suất ít nhất là 986 mã lực theo quy định ban đầu của LMH. Ngoài ra, sẽ có thể mẫu xe này có thêm một phiên bản thiết lập hybrid ba động cơ, dự kiến đạt được hiệu suất mạnh hơn dự kiến. Dù ở phiên bản nào thì GR Super Sport cũng mạnh hơn những chiếc xe đua tương đương vì phiên bản đường đua đang bị giới hạn ở mức 670 mã lực từ động cơ hybrid 3.0L V6.

4848
4949

Trong khi Toyota quyết tâm tung ra một phiên bản siêu xe hợp pháp trên đường thì nhiều nhà sản xuất ô tô khác đã tuyên bố tham gia nhưng vẫn chưa hề có động thái nào về mẫu xe đường trường, ví dụ như Peugeot, Porsche, Audi hay cả Ferrari.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: GR Super Sport

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe