Điều đặc biệt bên trong chiếc xe tăng "hạng nhẹ" dành riêng cho quân đội Mỹ

15:23 | 11/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mục tiêu được đặt ra cho mẫu xe quân đội Mỹ phải đạt được chính là độ an toàn và trọng lượng tối thiểu. Đây cũng là hai yếu tố chính mà quân đội yêu cầu.

GM Defense - một công ty con của General Motors đã khai trương cơ sở sản xuất hiện đại mới vào tuần trước tại Concord - Bắc Carolina. Mùa hè năm ngoái, GM Defense đã giành được hợp đồng từ chính phủ Hoa Kỳ trị giá hơn 200 triệu USD để chế tạo 649 chiếc xe của Đội Bộ binh (ISV) thế hệ tiếp theo, dựa trên mẫu Chevrolet Colorado ZR2.

3838
3434
3535

Một trong những lý do giúp cho GM Defense giành được hợp đồng lần này từ Chính phủ khi họ cho biết mình có thể chế tạo một phương tiện hạng nhẹ, có khả năng di chuyển nhanh chóng trên chiến trường và có thể được vận chuyển một cách dễ dàng bằng trực thăng Blackhawk.

Chỉ 120 ngày sau khi giành được hợp đồng, GM Defense đã giao chiếc ISV đầu tiên hoàn chỉnh cho quân đội Mỹ với các công nghệ hạng nhẹ có nguồn gốc từ Nascar. Người sáng lập ra chiếc xe này cũng cho biết thêm: "Các tay lái của chúng tôi đang cạnh tranh với tốc độ lên đến 200 dặm/giờ. Vì vậy, khung gầm và những cấu trúc bảo vệ xung quanh vị trí người lái và nơi chứa bình xăng phải là một thiết kế tối ưu nhất trong trường hợp xảy ra va chạm."

Hiện tại, công ty sẽ chế tạo 649 bộ khung ngoài cho ISV. Những chiếc xe hoàn thiện sẽ được chuyển giao cho quân đội Mỹ vào năm 2024. Sau khi nhận được ủy quyền, GM Defense sẽ tăng sản lượng lên 2065 chiếc xe trong vòng 8 năm theo thỏa thuận.

Một trong những đóng góp khác của công ty cho ISV phải kể đến là công nghệ ghế bằng sợi carbon được thiết kế đặc biệt, tăng khả năng bảo vệ thân xe. Trong trường hợp đặc biệt nguy cấp, lái xe có thể rời khỏi xe bất cứ lúc nào. Trong quân đội, bảo vệ binh lính được ưu tiên hàng đầu.

Dưới đây là một số hình ảnh về xe quân đội Mỹ được sử dụng trong thời gian tới:

4141
4040
3939

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Quân đội Mỹ, ISV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe