Đại diện Volkswagen: "Chúng tôi bán xe không có lãi"

16:18 | 11/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe vừa giành giải "Xe Thế giới năm 2021" Volkswagen ID.4 tuy đã được một lượng lớn khách hàng trên thế giới đặt mua nhưng theo đại diện từ Volkswagen, mẫu xe này hiện chưa đem về lợi nhuận cho hãng.

Theo người đứng đầu Bộ phận Phát triển xe du lịch của Volkswagen (VW) - Thomas Ulbrich, mức giá bán hiện tại của mẫu SUV thuần điện ID.4 vẫn chưa giúp hãng xe kiếm ra được lợi nhuận. Tuy nhiên, ông cũng tự tin rằng mẫu xe sẽ đem lại lợi nhuận lớn trong vòng đời đầu tiên của mẫu xe này.

VW ID.4 vinh dự nhận danh hiệu
VW ID.4 vinh dự nhận danh hiệu "Xe Thế giới 2021"

"Nó không chỉ là câu hỏi về sự phát triển của chiếc xe, nó còn là một phần của quá trình xây dựng nhà máy. Mọi thứ đều mới, và sản phậm có thể sẽ chưa đem lại lợi nhuận ngay tức thì. Và đây là một trong những tình huống mà bạn phải tối ưu hóa theo từng bước, theo thời gian, kể cả việc tối ưu hóa phần bên trong của sản phẩm" - Thomas Ulbirch chia sẻ với Auto News

VW tin rằng số lượng xe điện bán ra ngày càng tăng sẽ làm giảm chi phí mua hàng và khiến mẫu xe sở hữu giá cả "mềm" hơn. Tuy nhiên, theo chủ tịch của công ty tư vấn CarLab, Eric Noble, điều đó khó có thể thực hiện khi nguồn cung nguyên liệu dùng để chế tạo pin sẽ trở nên khan hiếm khi nhu cầu về xe điện tăng lên.

"VW chắc chắn có ý định tốt, nhưng họ đang chơi trò đuổi bắt", Noble cảnh báo về kế hoạch của VW. "Đến một lúc nào đó, VW sẽ nhận ra rằng khi họ giảm chi phí lắp ráp và tối ưu hóa gói pin xe thì nguyên liệu thô để chế tạo ra pin cũng sẽ tăng lên... Khi nhu cầu tăng, giá cũng tăng. Một số hãng xe đã rút ra được kinh nghiệm khi hạ giá thành xe theo số lượng."

Theo Ulbrich, VW đang tập trung vào việc cải thiện hiệu quả sự dụng pin và giảm chi phí nguyên liệu thô, bộ phân tách và hệ thống quản lí nhiệt. Công ty cũng có kế hoạch sử dụng pin thể rắn khi công nghệ này đã sẵn sàng.

Volkswagen ID.4 GTX hiệu suất cao:

Ngoài những phiên bản thường của ID.4, VW mới đây còn giới thiệu thêm mẫu SUV thuần điện hiệu suất cao đầu tiên của mình mang tên ID.4 GTX với sức mạnh 295 mã lực. Mẫu xe này sẽ "mở màn" cho một loạt các mẫu xe điện hiệu suất của của VW trong tương lai.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: volkswagen id.4, SUV, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe