Toyota ra mắt Corolla Cross tại thị trường khó tính nhất thế giới

18:24 | 15/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Corolla Cross dường như đã chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình sang nước Mỹ trong thời gian tới.

Toyota Corolla Cross​ chính thức ra mắt vào giữa năm ngoái tại thị trường Thái Lan. Vào thời điểm ấy, Toyota vẫn chưa quyết định việc mang đứa con này tới những khu vực giàu tính cạnh tranh như Bắc Mỹ. 

0606

Cho đến thời gian gần đây, Automotive News đã nhận được hình ảnh một chiếc xe Toyota Corolla Cross​ được ngụy trang với cụm đèn xin nhan màu hổ phách. Dường như chiếc Toyota Corolla Cross tại đây sẽ không có quá nhiều sự khác biệt với thị trường Đông Nam Á.

Kích thước cơ sở của dòng xe này là 4.460 x 1.825 x 1.620 mm với chiều dài cơ sở 2.640 mm. Chi tiết dễ bị thay đổi nhất gồm có hệ thống đèn xin nhan theo tiêu chuẩn riêng và hệ thống truyền động. Khả năng cao hệ thống truyền động tại Bắc Mỹ sử dụng động cơ hybrid gồm động cơ xăng 1.8L kết hợp một mô tơ điện sản sinh tổng công suất 170 mã lực.

Theo nguồn tin cho biết, Toyota Corolla Cross 2022 dành cho thị trường Mỹ sẽ được sản xuất tại Alabama, nhà máy có khả năng sản xuất 300.000 xe mỗi năm với chi phí đầu tư lên tới 1.6 tỷ USD. Về giá bán, Toyota Corolla Cross đối với thị trường Hoa Kỳ dự kiến ở mức 23.000 USD hoặc cao hơn. Với mức giá này, Corolla Cross còn cao hơn hai mẫu xe C-HR và RAV4 tại thị trường này.

Hiện tại, Toyota Corolla Cross đang được bán chính thức tại Việt Nam với 3 phiên bản 1.8G, 1.8V và 1.8 HV với mức giá niêm yết dao động trong khoảng 720 ~ 910 triệu đồng. Đây là mẫu xe được xem như mở đầu trong phân khúc B+ với việc sử dụng công nghệ hybrid tự sạc điện tại Việt Nam. 

Ngoài ra Corolla Cross còn thu hút với một ngoại hình khỏe khoắn cùng phong cách năng động, thể thao đầy cuốn hút. Không gian nội thất xe tập trung nhiều hơn đến cảm giác người dùng, hướng đến dòng sản phẩm thực tiễn đối với người sử dụng.

>> Khám phá thêm mọi thứ về Corolla Cross tại https://auto5.vn/xe/toyota/corolla-cross/

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: corolla cross

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe