Toyota GR Corolla - Hatchback với sức mạnh 300 mã lực

10:53 | 23/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota GR Corolla hứa hẹn là một chiếc hatchback nóng bỏng trong thời gian tới, mẫu xe mang đến nhiều điều thú vị hơn cả mong đợi đến với khách hàng.

Hiện tại, Toyota Corolla chỉ là một mẫu xe gia đình nhỏ gọn, nhưng nó trở nên hấp dẫn hơn nhiều trong phiên bản mới mang tên GR Corolla. Cho đến nay, nhà sản xuất Nhật Bản đã có những chuyển biến mới trong thiết kế khi sản xuất những phiên bản thể thao như Supra, Yaris GR hay GR 86.

Corolla Sport GRMN - 01Corolla Sport GRMN - 01
Corolla Sport GRMN - 02Corolla Sport GRMN - 02

Toyota Corolla chính thức có thêm một phiên bản thể thao sau hơn hai năm ra mắt. Hiện vẫn chưa rõ ngày ra mắt chính thức nhưng thông tin chi tiết về hệ thống truyền động đã được đăng tải trên website Toyota. Toyota GR Corolla là chiếc hatchback thể thao sử dụng động cơ tăng áp 1.6L 3 xylanh của Yaris GR.

Corolla Sport GRMN - 03Corolla Sport GRMN - 03
Corolla Sport GRMN - 05Corolla Sport GRMN - 05
Corolla Sport GRMN - 04Corolla Sport GRMN - 04

Trước tiên, về công suất vận hành, khả năng cao công suất cực đại của chiếc xe này rơi vào 300 mã lực. Ngoài ra, sẽ có một số yếu tố trong hệ thống của Yaris GR sẽ được áp dụng cho Toyota Corolla Sport GRMN như khớp số tự động của hộp số tay sáu cấp, phân chia momen xoắn điều chỉnh của hệ dẫn động bốn bánh AWD.

Về kiểu dáng, có thể nói mẫu xe mang chút hơi hướng của Toyota Yaris nhưng có những nâng cấp về hình dáng mới trên cả mong đợi. Ở thân xe, chi tiết chắn bùn có thiết kế mở rộng, cản trước có phần độc đáo hơn và bao gồm một số cải tiến khí động học khác.

Có thể nói rằng Toyota đang lên kế hoạch một sản phẩm đối đầu với Hyundai Veloster N và Honda Civic Type R. Hiện tại, giá bán dự kiến của mẫu xe này trong khoảng 32.400 ~ 37.000 USD. Đây có thể coi là mức giá khá cạnh tranh so với những mẫu xe đối thủ vừa kể trên.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Corolla Sport

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe