Toyota chính thức lên tiếng phản hồi về việc "cấm" khách mua Land Cruiser bán lại xe

17:33 | 30/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Các đơn đặt hàng của Land Cruiser đã bị tạm ngừng và chủ xe phải ký cam kết không bán lại xe trong vòng 12 tháng.

Sau các báo cáo từ Nhật Bản về việc chủ sở hữu Land Cruiser 2022 không được phép bán lại chiếc xe do lo ngại về an ninh, Toyota đã có những tuyên bố chính thức để phản hồi tới người dùng. 

Cụ thể, Toyota cho biết, các đại lý chính hãng cũng như công ty hiểu rằng khi bán xe cho khách hàng tại Nhật Bản, tất cả không dừng lại ở việc bán xe mà các đại lý sẽ còn tiếp tục có trách nhiệm với khách hàng, bao gồm việc cung cấp các dịch vụ hậu mãi, bảo đảm sự an nguy cho khách.

Toyota cũng chia sẻ thêm: "Land Cruiser hiện đang rất được ưa chuộng ở các thị trường nước ngoài và chúng tôi e ngại rằng sẽ có nhiều xe được chuyển từ Nhật Bản sang các nước ngay sau khi đến tay khách, cũng như việc xe được xuất sang một số khu vực có các quy định về an ninh nghiêm ngặt."

Chúng tôi cũng nhận thức được rằng nếu tình hình nghiêm trọng hơn đến mức các đại lý Toyota sẽ bị điều tra vì nghi ngờ có liên quan đến vi phạm luật Ngoại hối. Do đó, Toyota đã quyết định các đại lý phải yêu cầu khách hàng ký cam kết không bán lại xe.

Theo nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại Nhật Bản, việc này không hề vi phạm Luật Chống độc quyền. Toyota Motor Corporation sẽ tiếp tục bán xe thông qua hệ thống đại lý và nhà phân phối chính hãng trên khắp thế giới, tuân thủ luật pháp và quy định của từng nước. Toyota cũng hy vọng nhận được sự thông cảm của khách hàng.

Tại thị trường nội địa, Land Cruiser 300 đã đạt hơn 22.000 đơn đặt hàng kể từ đầu tháng khi Toyota chính thức mở cửa giao dịch. Chiếc xe được bán với giá từ 5.1 triệu yên (tương đương với khoảng 46.500 USD).

3737
3838

Mới đây, Toyota cũng mới đưa ra thông báo sẽ phải tạm ngưng sản xuất Land Cruiser 2022 tại một số cơ sở ở Nhật Bản vào đầu tháng 8 do tình trạng thiếu hụt phụ tùng. Nguyên nhân là do dịch bệnh Covid-19 đang lan mạnh ở các quốc gia Đông Nam Á khiến việc sản xuất bị trì trệ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Land Cruiser, Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe