Toyota Camry, Honda Civic lọt top những mẫu xe được "ăn trộm" nhiều nhất năm

16:36 | 30/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong danh sách 10 mẫu xe bị trộm nhiều nhất năm không chỉ có Toyota Camry, Honda Civic mà còn có sự góp mặt của mẫu xe đang khá được ưa chuộng tại Việt Nam như Honda Accord.

Trộm cắp xe hơi đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng đối với chủ sở hữu xe ở mọi thành phố trên thế giới. Những kẻ trộm xe sử dụng nhiều cách khác nhau để lấy xe từ chủ nhân của chúng. Mặc dù nhiều biện pháp chống trộm đã được sử dụng nhưng số lượng lớn các vụ trộm xe vẫn được ghi nhận hàng năm.

Ngày nay, bên cạnh những yếu tố nâng cấp về động cơ, khả năng vận hành thì việc trang bị những hệ thống an toàn cũng được chú trọng hơn bao giờ hết.

Mặc dù sự bất cẩn là yếu tố chính dẫn đến trộm xe. Tuy nhiên, một số chiếc xe thu hút kẻ trộm bởi độ phổ biến của các bộ phận trên những chiếc xe này luôn được săn đón tại chợ đen.

Danh sách những chiếc xe bị đánh cắp nhiều nhất đã được tổng hợp dưới bảng sau:

Số thứ tự Tên dòng xe
1 Toyota Camry
2 Ford F-Series Pickup Truck
3 Chevrolet Pickup
4 Honda Accord
5 Honda Civic
6 Tesla Model S
7 Tesla Model X

1. Toyota Camry

Toyota Camry hiện đang là một trong những dòng xe đang được ưa chuộng không chỉ ở thị trường Việt mà còn ở nhiều thị trường khác trên thế giới. Đây là một chiếc sedan có thiết kế đẹp mắt với nhiều ưu điểm được lòng khách hàng.

Lý do chính khiến chiếc sedan này thu hút nhiều trộm là do những bộ phận đắt tiền được trang bị trên xe. Kẻ trộm sẽ kiếm được món hời sau khi tháo dỡ chúng và bán lại cho các cửa hàng phụ tùng xe.

2. Ford F-Series Pickup Truck

Chiếc xe bán tải Ford lọt vào danh sách những phương tiện bị mất cắp nhiều nhất ở Mỹ với 38.938 vụ trộm được ghi nhận. Chiếc xe trở thành mục tiêu của những tên trộm bởi chiếc xe có tính hữu dụng cao. Các bộ phận của Ford F-Series khá là đắt khi bị tháo dỡ và bán ở chợ đen.

Chiếc xe đời 2006 bị mất trộm nhiều nhất vì đây là mẫu xe được cho là dễ đột nhập vào trong xe. F-150 được coi là mẫu xe thu hút kẻ trộm nhất bởi vẻ ngoài hấp dẫn của chúng.

3. Chevrolet Pickup

Với sức mạnh và hiệu quả của mình, những chiếc xe bán tải của Chevrolet rất được săn đón bởi những tên trộm. Đối với những mẫu xe này, những tên trộm có thể bán chiếc xe nguyên vẹn hoặc tháo dỡ bộ phận và bán trên thị trường chợ đen.

Động cơ của những chiếc xe bán tải thường sở hữu công suất lớn và nhiều quốc gia không có sẵn loại động cơ này. Vì thế mà chiếc xe lại càng có nhu cầu lớn.

4. Honda Accord

Là một trong những mẫu sedan phổ biến nhất hiện nay, các bộ phận của Honda Accord rất được săn đón và có giá đắt đỏ. Chiếc xe cũng được coi là dễ bị trộm cạy phá mà không cần mất quá nhiều thời gian. Mẫu xe năm 1997 là mẫu xe bị đánh cắp nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại.

5. Honda Civic

Cũng giống như Honda Accord, Honda Civic là mẫu xe thường xuyên nằm trong danh sách truy lùng của bọn trộm xe. Bởi các bộ phận của Honda Civic có thể phù hợp với nhiều dòng xe khác của Honda.

Vì vậy chiếc xe được coi là mỏ vàng đối với những tên trộm khi những kẻ biết giá trị của chiếc xe hơn rất nhiều so với những người chủ bỏ mặc chúng. Mẫu Honda Civic bị mất trộm nhiều nhất là đời 2000.

6. Tesla Model S

Tesla Model S là mẫu xe được mua nhiều nhất trong năm 2015 và 2016. Tuy nhiên đây lại là một mẫu xe khó có thể ăn trộm được khi Tesla đảm bảo lắp đặt những thiết bị giám sát được thiết lập nhằm ngăn chặn sự đột nhập.

7. Tesla Model X

Tesla Model X là chiếc EV sở hữu khối pin thu hút những tên trộm có thể tới. Tuy nhiên, điều này không hề dễ dàng khi Model X đều được trang bị các tiện ích công nghệ cao khiến những ai không phải là chủ sở hữu có thể dễ dàng tiếp cận chúng.

Ngoài ra, chiếc xe có thể dễ dàng theo dõi và thu hồi nếu bị mất cắp thông qua những thiết bị theo dõi trên xe.

Việc luôn cẩn trọng và đề phòng vẫn là việc làm vô cùng cần thiết đối với mỗi chủ xe. Xe hơi được coi là tài sản lớn đối với cá nhân và gia đình khi chúng phục vụ nhu cầu đi lại và công việc mỗi ngày.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota camry, honda civic

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe