Tesla công bố lợi nhuận kỷ lục 1,14 tỷ USD, bất chấp nền kinh tế thế giới bị ảnh hưởng

10:26 | 29/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Công ty ô tô điện Tesla đã công bố lợi nhuận quý kỷ lục 1,14 tỷ USD, sau khi trừ đi thuế từ doanh thu 11,96 tỷ USD trong 3 tháng từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2021.

Tesla vừa đăng tải hoạt động bán hàng theo quý tốt nhất từ trước đến nay với doanh số lên tới 201.304 xe trên toàn cầu trong quý 2 năm 2021. Trong số đó, gần một nửa số lượng được bán ở Trung Quốc. Điều này chứng tỏ thị trường Trung Quốc chiếm một phần quan trọng của Tesla.

So với cùng kỳ năm ngoái, Tesla đã đạt mốc tăng trưởng 121% với doanh số chủ yếu đến từ 2 dòng xe Tesla Model 3 và Tesla Y. Mới đây, Cars.com đã công bố Tesla Model 3 đứng đầu danh sách sản xuất nhiều nhất năm 2021.

Điều này đã giúp cho nhà sản xuất ô tô đạt được lợi nhuận hàng quý lớn nhất từ trước đến nay là 1,14 tỷ USD, gần bằng tổng lợi nhuận của hãng trong 12 tháng trước đây. Số tiền này cũng gấp hơn 10 lần những gì mà Tesla kiếm được trong quý 2 năm 2020. Doanh thu cũng tăng lên gấp đôi lên 11.9 tỷ USD.

Theo Automotive News Europe, Tesla cho biết sự thiếu hụt chất bán dẫn gây ra mối lo ngại về sản xuất trong quý II. Với nhu cầu xe tại toàn cầu đang ở mức kỷ lục, nguồn cung linh kiện sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến khả năng giao hàng đúng thời hạn trong cuối năm nay.

Giám đốc điều hành Elon Musk của công ty nói thêm rằng. Tình hình thiếu chip hiện tại đang rất nghiêm trọng, buộc phải ngừng sản xuất tạm thời tại một số nhà máy của công ty trong một khoảng thời gian không được tiết lộ.

0606
0505

Tuy nhiên, Tesla đã có thể giảm thiểu sự thiếu hụt nguồn cung bằng cách sử dụng chip thay thế và thiết kế phần mềm mới. Từ đó đảm bảo nguồn xe giao tới tay khách hàng một cách sớm nhất.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe