Doanh số Toyota đạt mức tăng trưởng kỷ lục bất chấp khủng hoảng về chip

14:30 | 30/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nhu cầu ô tô trên toàn cầu đã thúc đẩy doanh số bán hàng của Toyota đạt mức kỷ lục trong tháng 6. Dường như Toyota là thương hiệu duy nhất không bị ảnh hưởng bởi sự thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn ngành.

Doanh số bán xe của Toyota trong tháng 6 đã tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoài là 844.750 chiếc. Tổng sản lượng tăng 41% lên 831.533 chiếc.

Nhu cầu ô tô trên toàn thế giới sẽ giảm dần trong năm 2021 sau khi doanh số bán hàng trên toàn cầu đã chững lại vào năm ngoái. Đồng thời, tình trạng thiếu chip kéo dài tiếp tục làm suy yếu sản xuất. Điều này khiến lượng hàng tồn kho tại các đại lý ngày càng giảm và một số hãng xe không thể đáp ứng kịp nhu cầu.

Cox Automotive ước tính rằng số hàng tồn kho xe mới ở Mỹ đang ở mức thấp kỉ lục vào đầu tháng này. Những điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của các nhà sản xuất ô tô trong tương lai.

Tuy nhiên, đứng trước tình hình khủng hoảng chip đang diễn ra trên toàn cầu thì Toyota đã hoạt động tốt hơn tất cả những hãng khác trong thời kỳ này. Nhờ việc tìm hiểu thêm các chuỗi cung ứng cũng như khả năng lưu trữ, bảo quản những chi tiết quan trọng như chất bán dẫn đã giúp Toyota sản xuất thêm 50.000 chiếc xe so với thời điểm trước khi đại dịch xảy ra.

Tuy nhiên, Toyota lại đang phải đối diện với một khó khăn khác khi hãng phải buộc dừng sản xuất tại một số cơ sở. Mới đây, Toyota tạm ngưng cơ sở ở Thái Lan khi nơi đây đang là tâm điểm của dịch Covid-19 tại Đông Nam Á. Điều này sẽ ảnh hưởng tới nguồn cung một số mẫu xe đang được bán ở Việt Nam như Toyota Corolla Cross.

Không chỉ vậy, Toyota cũng quyết định cho dừng 3 cơ sở sản xuất tại Nhật Bản vào đầu tháng 8 do thiếu phụ tùng. Cụ thể là cơ sở ở thành phố Tahara tỉnh Aichi và 2 cơ sở ở khu vực Yoshiwara.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe