Người Việt muốn mua Toyota Corolla Cross sẽ phải đợi chờ lâu hơn?

18:18 | 14/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hiện tại, ba nhà máy sản xuất của Toyota tại Thái Lan đã chính thức ngừng hoạt động do thiếu hụt nguồn cung. Mẫu xe chịu ảnh hưởng nhiều nhất được xem là Toyota Corolla Cross.

Nikkei Asia đã đưa tin rằng Toyota vừa thông báo dừng hoàn toàn việc sản xuất ô tô mới tại 3 nhà máy tại Thái Lan, kéo dài từ ngày 24/7 tới ngày 28/7. Lý do cho việc ngưng sản xuất lần này là do thiếu hụt linh kiện bán dẫn.

Do ảnh hưởng đại dịch trên toàn cầu, Toyota phải dừng hoạt động vì không có đủ linh kiện và những bộ phận cần thiết để duy trì hoạt động. Ba nhà máy tạm thời gián đoạn là Ban Pho, Samrong và Gateway.

2222
2424

Những chiếc xe Toyota đang bán tại Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan gồm có: Toyota Corolla Cross, Camry, Hilux, Yaris,... Tháng 6/2021, Corolla Cross đang là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ B với 985 xe. Trước tình trạng ngưng sản xuất, dường như đây sẽ là mẫu xe sẽ gây ảnh hưởng đến thị trường xe Việt.

Phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ hiện đang khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Nhờ có thêm động cơ hybrid, Toyota Corolla Cross lại càng thêm sức hút so với đối thủ là Kia Seltos hay Hyundai Kona.

Đây là lần thứ hai những nhà máy sản xuất của Toyota phải tạm dừng hoạt động đo dại dịch. Lần đầu tiên được xác định vào năm trước, các nhà máy đã phải đóng cửa trong tháng 3.

Theo số liệu thống kê, trong một năm Toyota sản xuất tại Thái Lan là khoảng 760.000 chiếc, trong đó khoảng 440.000 xe để đáp ứng nhu cầu nội địa. Số lượng còn lại để xuất khẩu sang các nước lân cận.

>> Khám phá mọi thứ về Corolla Cross tại https://auto5.vn/xe/toyota/corolla-cross/

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota Corolla Cross

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe