Hyundai chơi lớn: Đầu tư hơn 1 tỷ USD vào LG, thúc đẩy xây dựng nhà máy pin

21:34 | 29/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tập đoàn Hyundai Motor của Hàn Quốc và LG Energy Solution cho biết họ sẽ thành lập liên doanh ở Indonesia về một nhà máy pin cho xe điện. Hyundai đã đầu tư số tiền 1.1 tỷ USD cho nhà máy này.

Liên doanh sẽ giúp Hyundai Motor đảm bảo nguồn cung cấp pin EV ổn định trong tương lai tới. Đồng thời, việc tự sản xuất được pin sẽ giúp cho Hyundai có thể hạ giá thành sản phẩm, từ đó có mức giá cạnh tranh so với những đối thủ trên thị trường.

LG Energy Solution (LGES) đã ký một hợp đồng với chính phủ Indonesia để xây dựng nhà máy tại nước này. Tin tức này được đưa ra khi các nhà sản xuất ô tô toàn cầu chuyển sang xe EV và các quốc gia trên thế giới đang tìm cách để cắt giảm lượng khí thải carbon một cách tối đa.

Nhà máy sẽ được xây dựng tại Karawang Regency gần Jakarta sẽ có sản lượng pun khoảng 10 Gigawatt/ giờ hàng năm.

Việc xây dựng nhà máy sẽ bắt đầu vào quý 4 năm 2021 và sẽ hoàn thành vào nửa đầu năm 2023. Cùng với đó, Indonesia cũng đang thúc đẩy sự phát triển trong nước về sản xuất xe EV và pin để tạo ra một nơi cho nguồn cung cấp dồi dào về pin lithium của đất nước.

Trước đó, vào năm ngoái Phó chủ tịch điều hành Hyundai Motor và Chủ tịch công ty LG Group đã có cuộc gặp để thảo luận về hợp tác sản xuất pin sử dụng cho ô tô điện. Theo đó, hai bên đã thảo luận về cách thức hợp tác trong lĩnh vực pin xe điện trong tương lai.

0808
1212

Chuyến thăm là dịp để Hyundai và LG có cái nhìn thực trạng phát triển pin chất lượng cao, từ đó chia sẻ các xu hướng phát triển pin trong tương lai. LG cho biết họ kỳ vọng vào sự hợp tác này với Hyundai, đồng thời công ty cũng đang đẩy mạnh các nỗ lực nhằm thay đổi cục diện trong lĩnh vực pin xe điện trong tương lai.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai, pin xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe