Lexus, Land Cruiser thế hệ mới bị gián đoạn sản xuất do thiếu phụ tùng bởi dịch bệnh

09:13 | 30/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota sẽ tạm ngừng sản xuất 3 trong số các dây chuyền lắp ráp tại Nhật Bản. Đây là các cơ sở sản xuất các mẫu Lexus khác nhau cũng như Land Cruiser mới.

Theo thông báo, Toyota sẽ tạm ngừng sản xuất tại một dây chuyền ở thành phố Tahara, tỉnh Aichi trong 4 ngày kể từ ngày 3/8. Ngoài ra, Toyota Auto Body Co sẽ tạm ngừng sản xuất 2 dây chuyền ở khu vực Yoshiwara trong hai ngày kể từ 5/8.

Nguyên nhân của việc sản xuất gián đoạn lần này không phải do thiếu chip mà là sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng do sự lây lan của chủng virus COVID-19 tại châu Á. Điều đáng quan tâm khi những cơ sở này chuyên sản xuất các mẫu Lexus khác nhau, cũng như Land Cruiser mới.

Mới đây, Toyota vừa thông báo phải 4 năm sau thì Land Cruiser mới hoàn thành đủ số lượng đặt hàng. Ở thời điểm hiện tại, các đại lý Toyota trên toàn khu vực đã không nhận những đơn đặt hàng cho mẫu xe Land Cruiser 2022.

Việc đóng cửa mới nhất này diễn ra chỉ một tuần sau khi Toyota thông báo sẽ đình chỉ dây chuyền sản xuất tại nhà máy Fujimatsu ở tỉnh Aichi trong 5 ngày kể từ 29/7 cũng do tình trạng thiếu phụ tùng gây ra bởi sự lây lan Covid-19 ở nhiều nước Đông Nam Á.

Việc ngưng hoạt động này sẽ làm giảm sản lượng của hai mẫu xe Alphard và Vellfire xuống 3.000 chiếc.

Riêng Top Gear Philippines báo cáo rằng Toyota cũng sẽ tạm ngưng dây chuyền tại nhà máy Takaoka ở tỉnh Aichi từ ngày 2 - 6/8 do tình trạng thiếu chip toàn cầu. Động thái này sẽ làm sản lượng Corolla và Corolla Touring khoảng 9.000 chiếc.

Tình hình diễn biến dịch Covid-19 ngày càng nghiêm trọng tại các nước Đông Nam Á, đặc biệt là các quốc gia như Thái Lan và Malaysia. Vì vậy, tình trạng ngưng sản xuất có thể vẫn tiếp tục diễn ra trong thời gian tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Land Cruiser, lexus

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe