Khách mua mới Toyota Land Cruiser 2022 phải đợi tới 4 năm nữa mới nhận được xe

08:58 | 28/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
"Cơn sốt" Toyota Land Cruiser 2022 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Số lượng đơn đặt hàng của mẫu SUV này tại Nhật Bản đã chạm mốc gấp 4 lần so với hạn ngạch sản xuất hàng năm. Điều đó có nghĩa là người mua có thể phải chờ tới 4 năm mới được bàn giao xe.

Chưa đầy 2 tháng kể từ khi ra mắt toàn cầu, Toyota Land Cruiser 300 thế hệ mới đã thu về hơn 20.000 đơn đặt hàng ở thị trường Nhật Bản, trong khi hạn ngạch sản xuất hàng năm của mẫu xe này tại Nhật Bản chỉ là 5.000 chiếc. Như vậy, khách hàng thậm chí sẽ phải đợi tới 4 năm mới được nhận xe?

Trước sự bùng nổ này, Toyota đã ra thông báo tạm ngừng nhận đơn đặt hàng của Land Cruiser 2022 cho đến ngày 1/8/2021. Hãng xe Nhật Bản có lẽ sẽ phải cân nhắc về việc gia tăng sản xuất Land Cruiser thế hệ mới khi mà nhu cầu người mua càng ngày càng tăng.

Trong khi đó, như chúng ta đã biết để tránh việc nhiều người lợi dụng mua - bán Land Cruiser 2022 để kiếm lời, Toyota đã yêu cầu khách hàng mua Land Cruiser 2022 phải ký cam kết không bán lại trong vòng ít nhất một năm.

Một lý do nữa khiến Toyota phải làm chặt việc mua - bán lại Land Cruiser 2022 là hãng sợ chiếc SUV của mình rơi vào tay những người dùng xe để thực hiện chiêu trò PR tiêu cực cho thương hiệu. Toyota đã từng trải qua chuyện này khi những kẻ cực đoan ở Trung Đông dùng xe tải Hilux của hãng để tham gia khủng bố.

Toyoya Land Cruiser hoàn toàn mới đang tạo nên sức hút vô cùng lớn ở hầu hết các khu vực trên thế giới, chiếc SUV được xây dựng trên nền tảng TNGA và dùng động cơ tăng áp kép V6 3.5L mới toanh - thay cho loại V8 5.7L trước đây, khối động cơ mới cho công suất lên tới 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe