Tiếc nuối trước hình ảnh Toyota Land Cruiser thế hệ mới biến dạng hoàn toàn trước khi đến tay khách hàng

14:34 | 02/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo mô tả, vụ tai nạn đã làm hư hỏng với số lượng không nhỏ những chiếc Toyota Land Cruiser thế hệ mới sẽ đến các tại đại lý ở Bán đảo Ả Rập.

Vụ tai nạn xảy ra cách đây vài ngày tại Salalah, tỉnh Dhofar, miền nam Oman. Những hình ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội cho thấy thiệt hại của vụ tai nạn không hề nhỏ. Những chiếc xe không thể sửa chữa được vì thân xe đều bị cong hoàn toàn. Tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn khi có chiếc xe dường như bị nghiền nát phần đầu xe để lộ các bộ phận của cabin.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc này là do chiếc xe chở Toyota Land Cruiser bị lật nghiêng, trong đó 2 chiếc đã bị rơi xuống đường. Còn lại những chiếc bên trong cũng phải chịu tác động không hề nhỏ khi va đập với mặt đường.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin về việc tài xế bị mất lái nhưng khả năng cao vụ tai nạn xảy ra trong đêm tối. Hy vọng trong vụ tai nạn này sẽ không có người bị thương. Theo đánh giá, những chiếc Toyota Land Cruiser khó có thể khôi phục lại trạng thái ban đầu.

Ở thế hệ mới, chiếc Toyota Land Cruiser 300 đã có những điều chỉnh nhằm giảm trọng lượng, đồng thời sử dụng động cơ V6 tăng áp kép nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động. Trước hết, mẫu xe này đã áp dụng nền tảng GA-F mới. Điều này mang đến một khung gầm nhẹ hơn và cứng hơn, giúp trọng lượng tổng thể của chiếc xe giảm 200 kg.

1818
1919

Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu suất vận hành, Toyota đã nâng cấp hệ thống treo trong Land Cruiser. Ngoài ra, lựa chọn chế độ lái theo địa hình giúp tối ưu hóa lực kéo cho chiếc xe. Toyota còn cho biết, mẫu xe này được trang bị "hệ thống treo động học điện tử". Đây là tính năng đầu tiên trên thế giới được thiết lập nhằm cải thiện khả năng bám đường.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là tùy chọn 2 động cơ tăng áp kép V6. Đầu tiên là động cơ 3.5L V6 sản sinh công suất 409 mã lực cùng momen xoắn 650 Nm. Động cơ tùy chọn tiếp theo là động cơ 3.3L diesel sản sinh công suất 304 mã lực cùng lực kéo 700 Nm.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota land cruiser

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe