Toyota đứng trước cáo buộc khi cấm khách hàng Land Cruiser "mua mới để bán lại"

17:20 | 23/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Với hơn 22.000 đơn đặt hàng cho mẫu Land Cruiser 300 Series mới, Toyota đang yêu cầu khách hàng phải ký vào một thỏa thuận rằng không được bán lại bất kỳ chiếc LandCruiser mới sản xuất.

Mẫu xe Land Cruiser 300 Series mới hiện đang nhận được những phản ứng tích cực tại thị trường quê nhà Nhật Bản. Tuy nhiên, đứng trước những hiệu ứng quá tích cực, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dường như lo ngại rằng sẽ có không ít người mua chiếc SUV hàng đầu này với mục đích chỉ để bán lại cho các bên bất chính.

Vì vậy, với hơn 22.000 đơn đặt trước, Toyota yêu cầu người mua phải ký một thỏa thuận. Tuy không ghi rõ thời hạn yêu cầu cho việc cấm bán lại bằng hợp đồng văn bản, nhưng điều khoản này được trích dẫn riêng với thời gian khoảng 1 năm.

Lý do đằng sau hạn chế này dường như là một nỗ lực để ngăn chặn mẫu SUV hàng đầu rơi vào tay của những đối tượng muốn tác động tiêu cực tới thương hiệu. Toyota đã phải đối mặt với các vấn đề khi chiếc xe tải của họ được lựa chọn cho những kẻ khủng bố chiến đấu ở Trung Đông. 

Bộ Tài chính Hoa Kỳ trước đó đã đặt câu hỏi với nhà sản xuất ô tô về việc có chính xác bao nhiêu xe của họ đã rơi vào tay những kẻ cực đoan.

Tuy nhiên, liệu có phải Toyota đã quá lo lắng cho vấn đề này. Không ít các báo cáo khác cho rằng lý do thực sự của bản cam kết quyền sở hữu của Toyota là để ngăn cản các cá nhân bán các mẫu xe mới với giá cao hơn.

Trong tình trạng thiếu chip bán dẫn trên toàn cầu, việc "khan hiếm" những dòng xe hiệu suất cao mới đang diễn ra trên toàn thế giới. Vì thế, việc bán lại những chiếc xe mới nhằm kiếm hời không phải là không thể diễn ra.

Hiện tại, Toyota đã tạm dừng nhận thêm đơn hàng đặt trước cho LandCruiser 300 Series. Nhà sản xuất cho thấy nhu cầu mua xe có thể vượt quá nguồn cung của thương hiệu này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Land Cruiser, 300 Series

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe