Mercedes rục rịch chuẩn bị cho mẫu SUV chạy điện mang tên Maybach

16:12 | 23/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes-Benz đang đẩy nhanh các kế hoạch điện khí hóa với mục tiêu 50% danh mục sản phẩm của hãng vào năm 2025 là xe hybrid hoặc chạy điện hoàn toàn. Trong đó bao gồm Maybach và G-Class sẽ hoàn thiện trong 3 năm tới.

Thay vì mục tiêu 25% đã đề ra trước đó, Mercedes đã thay đổi kế hoạch, đẩy mạnh lên 50% nhằm hướng đến môi trường không khí thải trong thời gian ngắn nhất. Trong một buổi phát sóng trực tiếp, một số giám đốc điều hành của công ty đã thông báo kế hoạch này, bao gồm cả việc xác nhận các mô hình không được thông báo trước đó.

Britta Seeger - nhân viên tiếp thị và bán hàng tại Mercedes cũng xác nhận thêm. EQE SUV và EQS SUV sẽ được ra mắt vào năm sau. Thêm vào đó, một phiên bản Mercedes Maybach của EQS SUV đang chuẩn bị được ra mắt. Seeger cũng xác nhận thêm một chiếc G-Class chạy điện hoàn toàn sẽ ra mắt vào năm 2024.

Gần đây, có thêm một số thông tin cho rằng phiên bản concept của mẫu xe này sẽ ra mắt vào tháng 9 tới tại Triển lãm ô tô Quốc tế IAA ở Munich (Đức). Tuy nhiên, những thông tin về mẫu xe concept này vẫn đang được giữ bí mật.

Kế hoạch của Mercedes là sẽ có một mẫu xe chạy điện hoàn toàn ở tất cả mọi phân khúc vào năm 2022. Đến năm 2025, những mẫu xe mới sẽ chỉ có bản chạy điện, bao gồm cả AMG. "Các mẫu AMG sắp tới đây cũng sẽ được cải thiện về hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu cũng như tính khí động học. Và cần phải có nhiều nghiên cứu để những chiếc AMG thực thụ trên thị trường xe chạy điện."

Hiện nay, Mercedes đang tích cực phát triển nhiều cơ sở gầm bệ dành riêng cho xe điện. MMA sẽ dành cho các sản phẩm cỡ nhỏ, dự kiến ra mắt vào 2024. MB.EA dành cho các mẫu xe cỡ vừa và lớn. Hệ khung gầm AMG.EA dành cho các xe có tính năng vận hành cao. Và VAN.EA sử dụng cho các mẫu xe thương mại.

0909
1010

Bên cạnh những thay đổi về khung gầm, Mercedes tập trung cả vào hệ thống pin. Thương hiệu sản xuất ô tô hạng sang của Đức dự định mở rộng thêm 8 nhà máy pin trên khắp thế giới để thuận tiện cho việc sản xuất.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes, maybach

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe