Toyota Alphard có thêm đối thủ mới từ Trung Quốc, trang bị đầy đủ ti vi, tủ lạnh

11:20 | 22/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
ZEEKR 009 - Mẫu xe điện hạng sang đang được chú ý khi sở hữu tủ lạnh 8,6 lít kèm tivi rộng tới 17 inch để phục vụ hành khách.

ZEEKR 009 là mẫu xe điện sang trọng đã trở thành một biểu tượng nổi bật tại thị trường Trung Quốc.

Với 75% người sử dụng là các nhân vật nổi tiếng và các lãnh đạo cấp cao của các thương hiệu hàng đầu, mẫu xe này thực sự ghi dấu ấn trong phân khúc xe điện hạng sang.

Thiết kế và công nghệ

ZEEKR 009 là mẫu xe điện hạng sang nhất từ trước đến nay, được phát triển trên cùng nền tảng và dây chuyền sản xuất với Volvo EM90.

Kích thước của xe tương đương với các mẫu xe như MG Maxus 9 và Toyota Alphard nhưng lại được trang bị các tính năng xa xỉ và tiện nghi đỉnh cao.

Mục tiêu của ZEEKR 009 là cạnh tranh trực tiếp với những người sử dụng Toyota Alphard.

Thiết kế mặt trước của ZEEKR 009 nổi bật với đèn pha LED toàn bộ, kết hợp cùng đèn chạy ban ngày (DRL) thiết kế đặc trưng của thương hiệu ZEEKR.

Lưới tản nhiệt cùng màu với thân xe, mang lại sự hài hòa và phong cách. Hệ thống treo của xe là loại túi khí điện tử hoàn toàn, có thể điều chỉnh độ cao tối đa lên tới 172 mm, trong khi độ cao tiêu chuẩn là 142 mm.

Cả hai cửa trượt đều là hệ thống điện, mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng. Xe sử dụng mâm hợp kim 19 inch, lốp cỡ 255/50 R19.

10
1212
1212
1414
1414

Xe có cổng sạc pin tiêu chuẩn CCS2, được đặt ở phía sau bên trái của xe, hỗ trợ công suất sạc AC 11 kW và DC tối đa 360 kW. Hệ thống V2L cho phép xuất điện với công suất lên tới 6 kW.

Phía sau xe nổi bật với đèn hậu LED dài tới 1,76 mét và logo ZEEKR kiểu 4D. Cửa sau cũng là hệ thống điện tử, tăng thêm phần tiện nghi và hiện đại.

Nội thất sang trọng

Nội thất của ZEEKR 009 phiên bản tay lái bên phải, dự kiến bán tại Việt Nam, được thiết kế với 6 ghế ngồi chia thành 3 hàng, tập trung vào sự tiện nghi ở hàng ghế thứ hai.

Các ghế ngồi này mang phong cách ghế hạng nhất trên máy bay, bọc da Nappa, có hệ thống làm mát và sưởi ấm. Xe còn được trang bị hệ thống âm thanh từ Yamaha, cửa sổ trời toàn cảnh với rèm che nắng và hệ thống giải trí đa phương tiện với màn hình 17 inch gắn trên trần xe, hỗ trợ hội nghị trên xe với camera tích hợp.

Tiện nghi và an toàn

ZEEKR 009 cũng có tủ lạnh dung tích 8.6 lít, có thể làm lạnh xuống -6 đến 15 độ C, và làm nóng từ 35 đến 50 độ C. Tủ lạnh này có thể tiếp tục hoạt động 24 giờ sau khi rời khỏi xe.

Hệ thống AI của xe hỗ trợ người lái, có thể điều khiển các tính năng như dẫn đường, mở/đóng cửa sổ trời, phát nhạc và nhiều tiện ích khác cùng một lúc.

Thông số kỹ thuật chi tiết của ZEEKR 009 phiên bản tay lái bên phải dành cho Hồng Kông chưa được công bố đầy đủ.

Với những đặc điểm nổi bật về thiết kế và công nghệ, ZEEKR 009 không chỉ đáp ứng nhu cầu di chuyển mà còn mang lại trải nghiệm sang trọng cho người sử dụng.

Điều này giải thích vì sao mẫu xe này được giới thượng lưu Trung Quốc ưa chuộng. Dự kiến, ZEEKR 009 sẽ tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ tại các thị trường quốc tế khác như Việt Nam và Hồng Kông.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Zeekr 009

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe