Lộ diện mẫu xe điện có thể sẽ kế nhiệm Kia Morning

16:15 | 16/09/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe 'EV1' và mẫu xe hiệu suất hơn 600 mã lực có thể là những bước tiếp theo trong quá trình mở rộng điện hóa của thương hiệu Hàn Quốc.

Theo Autocar, Kia đã đăng ký quyền sử dụng tên từ EV1 đến EV9 cho các dòng xe của mình. Dù mẫu EV2 đã được xác nhận sẽ nằm dưới EV3 mới, nhưng việc ra mắt EV1 vẫn chưa nằm trong kế hoạch cho đến thời điểm này.

Tuy nhiên, tổng giám đốc Kia, Ho-sung Song, đã tiết lộ với Autocar trong buổi thử nghiệm EV3 tại sự kiện Car of the Year rằng mẫu xe điện thay thế cho Picanto (còn được gọi là Kia Morning) sẽ là "mục tiêu tiếp theo" khi Kia hướng đến việc hạ thấp chi phí công nghệ xe điện.

Một chiếc xe thuộc phân khúc này sẽ cần có mức giá dưới 20.000 euro (khoảng 545 triệu đồng) và khó có thể ra mắt trước cuối thập kỷ. Theo thời gian, giá thành của các mẫu xe có thể giảm khi công nghệ pin trở nên rẻ hơn, và khi đó việc ra mắt một mẫu xe điện thành phố với giá dưới 20.000 euro sẽ trở nên khả thi.

Ông Song cũng thừa nhận rằng việc nhắm vào phân khúc xe đô thị với mức giá từ 15.000-20.000 euro là "rất khó khăn và đầy thách thức" đối với bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào, và việc sản xuất xe điện càng khiến thử thách này trở nên lớn hơn.

"Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi là đưa ra thị trường một mẫu xe điện với giá khởi điểm từ 30.000 euro," ông cho biết. "Chúng tôi đang chuẩn bị để mang đến cho khách hàng sản phẩm này. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần những mẫu xe có giá dưới 20.000 euro, nhưng điều này sẽ không xảy ra trong hai năm tới."

Ở đầu kia của dải sản phẩm, ông Song cho biết Kia đang xem xét việc phát triển một mẫu xe mang tính biểu tượng như Stinger GT trước đây nhưng với hệ thống động cơ điện, nhằm tạo nên một hiệu ứng tích cực cho thương hiệu. "Chúng tôi đang nghiên cứu loại xe nào có thể giúp xây dựng thương hiệu tốt nhất."

Nhìn chung, ông Song cho rằng mặc dù nhu cầu về xe điện tại châu Âu có vẻ "chậm lại", nhưng xu hướng chung là châu Âu "đang trở nên mạnh mẽ hơn", và ông "không lo ngại" về việc tăng trưởng sử dụng xe điện trong dài hạn. Ông cũng nhấn mạnh rằng các chính sách khuyến khích vẫn rất cần thiết để thúc đẩy nhu cầu ngắn hạn, và sự biến động hiện tại là do các quốc gia như Đức đã loại bỏ các ưu đãi.

Kia Stinger.
Kia Stinger.

"Hầu hết các nhà sản xuất ô tô đều đang nỗ lực hết mình để giảm chi phí xe điện, nhằm mang đến mức giá tốt hơn cho người tiêu dùng," ông nói.

Mặc dù Kia đã tăng cường đầu tư vào các mẫu xe hybrid, Song khẳng định phần lớn nguồn lực vẫn được dành cho xe điện, và đây là hướng đi chính của công ty. Ông cũng xác nhận Kia đang phát triển công nghệ pin thể rắn, và triển vọng của công nghệ này "tốt hơn về mọi mặt" so với các giải pháp hiện nay, dù chưa có ngày ra mắt cụ thể.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: kia morning, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe