BYD khai trương showroom đầu tiên tại "hàng xóm" Campuchia

07:47 | 22/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phòng trưng bày đầu tiên của BYD tại Campuchia khai trương hôm 16/7 với mẫu xe đầu tiên là xe xăng BYD D9, thuộc phân khúc MPV.

Phòng trưng bày đầu tiên của BYD tại Campuchia, đặt tại thủ đô Phnom Penh, có diện tích 600m2 và được trang bị đầy đủ các khu vực dịch vụ. Bao gồm khu vực trưng bày xe, phòng chờ VIP và khu vực giao xe mới, phòng trưng bày này hứa hẹn mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng.

Showroom đầu tiên của hãng xe BYD tại Campuchia
Showroom đầu tiên của hãng xe BYD tại Campuchia

Ông Ye Chenghui, Giám đốc khu vực bộ phận bán hàng ô tô của BYD tại châu Á Thái Bình Dương, cho biết sự ra mắt chính thức này thể hiện chiến lược mở rộng của BYD tại khu vực ASEAN. Nhà phân phối chính thức của BYD là Công ty Denza, được thành lập vào năm 2010 như một liên doanh giữa BYD và Daimler, mỗi bên nắm giữ 50% cổ phần vào thời điểm đó.

Trong suốt 14 năm qua, Denza chủ yếu tập trung vào kinh doanh thương hiệu Mercedes-Benz, đặc biệt là dòng xe minibus Sprinter. Tuy nhiên, vào tháng 2/2022, thương hiệu Daimler đã được đổi tên thành Mercedes-Benz, và BYD đã tăng cổ phần của mình tại Denza lên 90%, từ đó nắm quyền kiểm soát liên doanh này.

Ngày 16/7, giới chức Campuchia đã thông báo rằng BYD có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện tại nước này. Thông cáo cho biết nhà máy của BYD tại Campuchia sẽ có khả năng lắp ráp 20.000 xe mỗi năm, phục vụ cả thị trường nội địa và xuất khẩu sang các khu vực khác.

Từ đầu năm nay, BYD đã mạnh mẽ mở rộng sự hiện diện tại ASEAN, ra mắt tại 4 quốc gia bao gồm Việt Nam, Philippines, Indonesia, và Campuchia, nâng tổng số quốc gia có showroom BYD lên 7 trong số 10 quốc gia ASEAN. Hiện tại, chỉ còn Lào, Myanmar, và Brunei chưa có showroom của BYD.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: BYD, campuchia

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe