Đắk Lắk: Phụ huynh lùi xe bán tải trong sân trường khiến học sinh lớp 2 tử vong

14:17 | 16/09/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một tai nạn thương tâm đã xảy ra tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Bùi Thị Xuân, xã Ea Sin, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk vào sáng ngày 16/9.

Trong sáng nay 16/9, một phụ huynh trong lúc lùi xe ô tô đã vô tình cán trúng và khiến một học sinh lớp 2 tử vong ngay tại sân trường gây xót xa cho toàn thể cộng đồng.

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Krông Búk, vào khoảng 6 giờ 45 phút sáng, trời đang mưa lớn, một người đàn ông lái ô tô chở con đến trường. Sau khi đưa con vào lớp, ông lùi xe trong khuôn viên sân trường.

Không may, chiếc xe đã va phải bé gái 8 tuổi, học sinh lớp 2 của trường khi em đang đi từ ngoài sân vào lớp học. Hậu quả là bé gái đã tử vong tại chỗ. Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khám nghiệm và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Búk cũng đã có mặt tại trường để báo cáo tình hình và hỗ trợ gia đình nạn nhân. Được biết, hoàn cảnh gia đình bé gái gặp nạn rất khó khăn. Chính vì vậy, ngay sau khi vụ việc đau lòng này xảy ra, nhiều thầy cô, phụ huynh và người dân xung quanh đã chung tay quyên góp để giúp gia đình lo liệu hậu sự cho em.

Tai nạn đáng tiếc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về an toàn giao thông, đặc biệt là trong khu vực sân trường, nơi có sự hiện diện của rất nhiều học sinh.

Các trường học cần tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trong và xung quanh khu vực trường học, bao gồm việc hạn chế xe ô tô vào sân trường vào giờ cao điểm và yêu cầu phụ huynh đỗ xe ở những khu vực an toàn hơn để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Ngoài ra, việc giáo dục kỹ năng an toàn giao thông cho học sinh cũng cần được chú trọng hơn. Các em nhỏ cần được hướng dẫn cách di chuyển an toàn trong khuôn viên trường, đặc biệt là trong những tình huống nguy hiểm như khi trời mưa, tầm nhìn bị hạn chế, hay khi xe cộ lưu thông trong khu vực trường học.

Vụ việc đau lòng này không chỉ gây chấn động đối với gia đình nạn nhân mà còn khiến toàn thể cộng đồng, nhà trường và các bậc phụ huynh thêm phần lo lắng về an toàn của con em mình.

Mong rằng, những biện pháp bảo vệ an toàn học sinh sẽ được triển khai nhanh chóng và đồng bộ để ngăn ngừa những sự cố tương tự trong tương lai.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: tai nạn giao thông

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe