Tesla Model Y công bố quy trình sản xuất, khẳng định kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt

16:08 | 27/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tesla đã chia sẻ trên kênh Weibo chính thức của Trung Quốc một đoạn video mới trình bày toàn bộ quy trình sản xuất tại nhà máy Tesla Giga Thượng Hải.

Toàn bộ video chia sẻ chủ yếu liên quan đến Tesla Model Y, mặc dù rất nhiều quy trình có thể giống nhau đối với Model 3.

Tất cả quy trình đều được sản xuất dưới góc độ được kiểm soát nghiêm ngặt. Đặc biệt, trong đoạn video người xem có thể nhận thấy những bức ảnh hiếm hoi từ dây chuyền lắp ráp bộ pin, cho thấy mô hình hình trụ của LG Energy Solution.

Tuy nhiên, loại pin sử dụng trên ô tô là pin LFP. Nhưng những hình ảnh về dòng pin này không được tiết lộ trên video.

Bên cạnh đó, qua đoạn video chia sẻ người xem có thể thấy quy trình sản xuất của một chiếc xe ô tô sử dụng động cơ điện là như thế nào. Có thể nói, nhà máy của Tesla mang tính tự động hóa cao giống như bất kỳ nhà máy ô tô hiện đại nào. 

CEO Elon Musk của Tesla đã từng nói. Lợi thế cạnh tranh của công ty sẽ là lĩnh vực sản xuất, đảm bảo tính tự động và tích hợp nhiều giải pháp.

Theo báo cáo mới nhất, Tesla hiện đang có sản lượng Model Y mỗi ngày khoảng 1.000 chiếc. Trong đó bao gồm cả 3 phiên bản Long Range AWD, Performance AWD và Standard Range RWD.

Tesla Model 3
Tesla Model 3
1616
1717
1818
1919

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe