Đại diện của BMW "dằn mặt" Tesla sẽ gặp khó trong tương lai

11:30 | 27/02/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Với cá tính mạnh mẽ, chắc chắn CEO của Tesla - Elon Musk cũng sẽ chẳng quan tâm các đổi thủ nói gì về thương hiệu của mình.

Thương hiệu Tesla với vị thế là nhà sản xuất ô tô có trị giá lớn nhất thế giới, thường xuyên phải nhận những lời đả kích từ các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, chưa có hãng xe nào ngoài Tesla "toàn tâm toàn lực" cho xe điện có thể đủ sức cạnh tranh tại thị trường béo bở này.

Chia sẻ với tờ Automobilwoche, CEO Oliver Zipse của BMW nói rằng: "Sẽ không dễ để Tesla bắt tốc độ phát triển trong khi cả làng xe toàn cầu đang tăng tốc".

Lợi thế của Tesla chỉ sản xuất những chiếc xe được chạy hoàn toàn bằng điện còn các đối thủ khác chủ yếu sử dụng pin điện. Nhưng giờ đây, các nhà sản xuất ô tô, bao gồm BMW và Volkswagen đang trên đà để vượt lên dẫn đầu. 

Tesla Model 3 - Mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới
Tesla Model 3 - Mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới

BMW vừa ra mắt mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện của mình mang tên iX và sẽ ra mắt thêm một số mẫu xe sử dụng động cơ điện trong tương lai gần như i4 sedan, IX3, I3 hatchback. "Chúng tôi có tham vọng xây dượng những sản phẩm "xanh nhất' trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, từ nguyên liệu thô đến chuỗi cung ứng, sản xuất rồi tái chế" - Zipse cũng chia sẻ thêm.

Hình ảnh hiếm hoi về Project Tritiny cùng robot sạc điện của VW
Hình ảnh hiếm hoi về Project Tritiny cùng robot sạc điện của VW

Ngoài BMW, nhiều nhà sản xuất khác cũng ấm ủ rất nhiều dự án về xe điện như Project Artemis - Audi, Project Trinity - Volkswagen. Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu cũng tuyên bố rằng sẽ tham gia trung hòa carbon và trở thành thương hiệu chỉ sản xuất xe điện trong thời gian tới.

Liệu Tesla có thể giữ vững vị thế của mình trong thời gian tới? BMW sẽ không nghĩ thế và chắc chắn rằng nhiều nhà sản xuất xe khác cũng cùng suy nghĩ với họ

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: bmw, tesla, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe